Máy bay Malaysia Airlines đổi hướng bí ẩn trong ngày Giáng sinh

27/12/2015 16:10 GMT+7

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ New Zealand trong ngày Giáng sinh bất ngờ tự động thay đổi hướng bay ra phía Nam Thái Bình Dương, thay vì sang Kuala Lumpur.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ New Zealand trong ngày Giáng sinh bất ngờ tự động thay đổi hướng bay ra phía Nam Thái Bình Dương, thay vì sang Kuala Lumpur.

Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đậu trên đường băng phi trường Kuala Lumpur - Ảnh: AFP Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đậu trên đường băng phi trường Kuala Lumpur - Ảnh: AFP
Tờ New Zealand Herald ngày 27.12 đưa tin chỉ 8 phút sau khi cất cánh khỏi phi trường Auckland (New Zealand) để bay sang Kuala Lumpur, phi công chuyến bay MH132 sửng sốt nhận thấy chiếc Airbus A330 của mình hướng đến Melbourne (Úc), thay vì bay sang thủ đô của Malaysia theo lộ trình.
Hành khách trên máy bay, vốn rời khỏi Auckland vào tờ mờ sáng 25.12 (giờ địa phương), được cho là đã không được thông báo về sự cố này, theo New Zealand Herald.
Sau khi liên lạc với trạm kiểm soát không lưu New Zealand, phi công máy bay Malaysia Airlines được báo rằng kế hoạch bay của chiếc MH132 đã được chuyển cho Airways, hãng quản lý không lưu New Zealand và Nam Thái Bình Dương. Phi công sau đó lái chiếc Airbus A330 bay dọc theo Biển Tasman, rồi hướng về phía tây bắc sang Kuala Lumpur.
Mặc dù đã không có nguy hiểm gì phát sinh trong sự cố kể trên, nhưng Airways hôm 26.12 thông báo đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Tính trong năm 2014, đã có tổng cộng 577 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trên 2 chuyến bay khác nhau của Malaysia Airlines, gồm chiếc MH370 mất tích hồi tháng 3 và hiện vẫn chưa rõ tung tích, cùng chiếc MH17 bị tên lửa bắn rơi ở Ukraine hồi tháng 7.
New Zealand Herald cho biết Malaysia Airlines đã không trả lời yêu cầu bình luận của tờ báo.
Chiếc máy bay MH132 bay hướng sang Melbourne (Úc), thay vì bay đến Kuala Lumpur theo lộ trình - Ảnh: Mail Daily

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.