Microsoft là hãng Mỹ trữ nhiều tiền ở nước ngoài nhất

06/05/2017 10:52 GMT+7

Các doanh nghiệp Mỹ giấu 2.400 tỉ USD ở nước ngoài trong năm 2016 và Microsoft là công ty trữ nhiều tiền nhất với 124 tỉ USD.

Theo Russia Today, đây là thông tin có được từ hồ sơ báo cáo quý 4/2016 của các doanh nghiệp do ngân hàng Thụy Sĩ UBS thu thập.
Microsoft là hãng Mỹ trữ nhiều tiền ở nước ngoài nhất trong số 500 công ty với 124 tỉ USD. Apple đứng thứ nhì khi giữ gần 110 tỉ USD ở ngoại quốc. Hãng dược phẩm Pfizer xếp sau hai ông lớn công nghệ với 86 tỉ USD. Trong khi đó, General Electric và IBM mỗi công ty trữ 82 tỉ USD và 71 tỉ USD ở nước ngoài.
Top các công ty Mỹ để nhiều tiền ở nước ngoài nhất còn có Johnson & Johnson, Alphabet, Exxon Mobil, Intel, PepsiCo và Oracle. Nhiều doanh nghiệp Mỹ tránh hồi hương lợi nhuận họ kiếm được ngoài nước là để tránh mức thuế doanh nghiệp khoảng 35% - vào ngưỡng cao nhất thế giới.
Tháng trước, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất hạ thuế suất Mỹ xuống còn 15% để khuyến khích doanh nghiệp nước này đem “núi” tiền mặt từ nước ngoài về nước. Nhà Trắng cam kết lắng nghe các bên có liên quan, làm việc với Thượng viện và Hạ viện để phát triển kế hoạch thuế chi tiết trong tháng 5. Các nhà kinh tế cho hay hồi hương hàng nghìn tỉ USD đang được giữ ở nước ngoài có thể tăng nguồn thu chính phủ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Một số chuyên gia hoài nghi về việc cải cách thuế doanh nghiệp, cho hay các quy tắc của Thượng viện có thể là rào cản chính. Dự luật được nhất trí phải nhận sự đồng thuận đa số ở Thượng viện, song lại không thể tăng mức thâm hụt lên quá thời hạn 10 năm, vốn là thời gian mà kế hoạch thuế dự kiến đưa ra.
Theo giới chuyên gia, cơ hội để đề xuất này giành được 60 phiếu bầu trong Thượng viện và sau đó được ký thành luật là thấp. Kế hoạch cũng vấp phải sự phản đối từ các thành viên đảng Cộng hòa.

tin liên quan

Apple đang nắm giữ tới 250 tỉ USD tiền mặt
Qua bản báo cáo doanh thu quý đầu tiên trong năm 2017, Apple cho biết công ty đang nắm giữ tới 250 tỉ USD tiền mặt, tương đương tổng ngoại tệ dự trữ của Anh và Canada cộng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.