Mở đường bay thẳng từ TP.HCM và Hà Nội tới Istanbul

20/11/2015 14:56 GMT+7

Hãng hàng không Turkish Airlines vừa cho biết sẽ mở đường bay thẳng (non-stop) từ TP.HCM và Hà Nội tới Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ thay vì ghé qua Bangkok (Thái Lan) như hiện nay.

Hãng hàng không Turkish Airlines vừa cho biết sẽ mở đường bay thẳng (non-stop) từ TP.HCM và Hà Nội tới Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ thay vì ghé qua Bangkok (Thái Lan) như hiện nay.

Turkish Airlines được xem là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng từ TP.HCM và Hà Nội đến Istanbul - Ảnh: PlanespottersNetTurkish Airlines được xem là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng từ TP.HCM và Hà Nội đến Istanbul - Ảnh: PlanespottersNet

Theo đó, hãng hàng không Turkish Airlines đã phối hợp với ngành du lịch vùng Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ) nhằm thúc đẩy du lịch và mang đến cho người Việt cơ hội khám phá vùng đất huyền thoại, nơi còn được gọi là "vùng đất của những ống khói cổ tích".

Đường bay thẳng (non-stop) của Turkish Airlines từ TP.HCM và Hà Nội tới Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ (thay vì ghé qua Bangkok, Thái Lan) sẽ chính thức được mở vào khoảng cuối tháng 6.2016.

Lịch bay dự kiến là 5 chuyến/tuần, trong đó 3 chuyến bay từ Hà Nội và 2 chuyến từ TP.HCM tới Istanbul. Máy bay được sử dụng để khai thác tuyến bay này là A330 (289 chỗ ngồi) và A340 ( 270 chỗ ngồi).
Có hơn 20 doanh nghiệp du lịch từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Việt Nam để trao đổi thông tin trong sự kiện hôm 19.11 tại TP.HCM - Ảnh: Thiên Hương
Thời gian gần đây, Istanbul nói riêng Thổ Nhĩ Kỳ nói chung đang là điểm đến được nhiều người Việt quan tâm. Ngoài những điểm tham quan đáng chú ý như quảng trường Taksim, tháp Galata, Spice market... thì việc ăn uống, đi lại ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khá dễ dàng, người dân lại rất thân thiện. Bên cạnh đó, việc xin visa, đặc biệt là E-visa (visa trên mạng) đến Thổ Nhĩ Kỳ cũng không gây nhiều khó khăn.
Chính vì thế, hiện nay có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Istanbul như Emirates, Etihad, Qatar... nhưng đa phần đều quá cảnh ở các nước khác. Turkish Airlines có thể xem là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng từ TP.HCM và Hà Nội đến vùng đất huyền thoại này. Đây cũng là hãng hàng không được bầu chọn là tốt nhất châu Âu trong 5 năm liên tục từ 2011-2015 bởi tổ chức Skytrax (trụ sở tại Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.