Mỗi tuần một thương hiệu: Bose

17/08/2014 03:00 GMT+7

Đây là một thương hiệu cao cấp của Mỹ lừng danh thế giới về lĩnh vực thiết bị âm thanh, đặc biệt là loa. Được thành lập hồi năm 1964 bởi doanh nhân Amar Gopal Bose. Trước khi chuyển sang kinh doanh, Amar G.Bose là một giáo sư tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

 
Một hệ thống âm thanh Bose - Ảnh: TL

Với những nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ âm thanh, ông đã nhanh chóng ứng dụng vào các sản phẩm của Công ty Bose. Từ đó, Bose nhanh chóng trở thành một thương hiệu thiết bị âm thanh lừng danh thế giới. Từ sớm, hãng này còn là một đối tác của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) và quân đội Mỹ, chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh của những hệ thống liên lạc tối tân.

Về sản phẩm thương mại dân sự, Bose có một loạt các dòng sản phẩm khác nhau từ hệ thống âm thanh, loa, ampli và cả tai nghe dạng ear-phone lẫn headphone. Trong đó, loa Bose không chỉ chuyên dùng để nghe nhạc với âm thanh chất lượng cao mà còn đáp ứng nhu cầu xe phim bằng các hệ thống âm thanh “rạp hát tại gia” và cả loa mini dùng cho máy tính, điện thoại di động. Tất nhiên, các hệ thống âm thanh dành cho xe hơi là nhóm sản phẩm mà Bose không bỏ qua.

Theo Forbes, Bose ngày nay là một tập đoàn với doanh thu hằng năm vào khoảng 2,5 tỉ USD, sử dụng gần 10.000 lao động trên toàn thế giới.

Phát Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.