Mùa đông “tới” Sài Gòn

21/11/2011 16:19 GMT+7

TP.HCM không có mùa đông lạnh như những nơi khác, tuy nhiên, thị trường quần áo cho mùa đông vẫn rất nhộn nhịp với các mặt hàng áo len, áo khoác hơi, áo da… đủ sắc màu thu hút rất đông khách mua hàng.

TP.HCM không có mùa đông lạnh như những nơi khác, tuy nhiên, thị trường quần áo cho mùa đông vẫn rất nhộn nhịp với các mặt hàng áo len, áo khoác hơi, áo da… đủ sắc màu thu hút rất đông khách mua hàng.

Khu mua sắm thời trang dành cho mùa lạnh chủ yếu tập trung ở Chợ Nga, Sài Gòn Square. Ngoài ra các chợ An Đông, Phạm Văn Hai... cũng là trạm trung chuyển, nơi cung cấp hàng cho các tỉnh xa.

Chị Hà, chủ cửa hàng Tùng Hà (Chợ Nga) cho biết: “Tôi đang đóng một lô hàng cho khách đem ra Hà Nội. Ngoài ra, có rất nhiều người tới mua áo len, khăn quàng, áo lạnh… mang sang Mỹ hoặc châu u vì bây giờ bên đó đã bắt đầu vô mùa đông rồi”. Chị cũng nói thêm: “Bán hàng ở đây tôi biết gu của từng khách để tư vấn, nếu khách mua ra Hà Nội thì chọn các sản phẩm áo măng tô dài, áo dạ. Khách đi Mỹ thường mua áo vải nỉ, áo len. Khách đi Pháp, Đức hay chọn các loại áo khoác hơi, nhìn không được đẹp nhưng rất ấm”.

Nhiều khách hàng ngoài việc mua để dùng cho mình còn đem làm quà tặng cho bạn bè. Cô Bích (Việt kiều Mỹ) nói: “Ở nước ngoài quần áo rất mắc, chỉ lâu lâu đến mùa giảm giá tôi mới dám mua, nên mỗi lần về nước tôi hay đi mua sắm, nhiều cái mua để đem sang tặng cho bạn bè, sếp... Dù hơi cực vì phải gửi hành lý nhưng tính ra vẫn rẻ hơn nhiều”.

Giá cả các sản phẩm cao cấp so với cùng thời điểm năm ngoái chỉ tăng từ 20.000 - 30.000 đồng/cái. Tuy nhiên, các mặt hàng bình dân thì giá tăng cao hơn. Chị Minh (Sài Gòn Square) cho biết: “So với năm ngoái, có những sản phẩm tăng từ 100.000 - 200.000 đồng/cái, cùng một loại áo khoác, nhưng năm trước mua chỉ mất 220.000 đồng thì năm nay tăng lên 430.000 đồng rồi. Giá cả các mặt hàng tăng nhanh quá, tôi cũng không dám lấy nhiều vì sợ mất khách”.

Chất liệu của quần áo cũng là vấn đề mà nhiều người tiêu dùng quan tâm, chỉ đứng sau giá cả. Thời trang mùa đông năm nay chủ yếu là len và dạ. Đặc biệt, các loại áo len mỏng, áo len dạng lưới bán rất chạy vì có thể kết hợp với áo ống mỏng bên trong và jeans ôm hoặc váy ngắn nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Để thoát khỏi vẻ tăm tối, cũ kỹ của mùa đông, nhiều khách hàng ưa chuộng các màu sắc tươi mới như: hồng, cam, vàng, trắng… thay cho các màu đen, nâu truyền thống. Chị Mai (Q.3) chia sẻ: “Tôi chọn các mẫu áo len mỏng, áo thun tay dài có màu sắc sặc sỡ ngoài yếu tố giữ ấm cơ thể, sang mùa hè cũng có thể dùng được”.

Các sản phẩm bằng da “kén” người dùng và thường chỉ có áo khoác và găng tay. Chị Linh (Sài Gòn Square) cho hay: “Sản phẩm bằng da thật rất đắt, mỗi cái áo da vài triệu đồng nên hàng trưng bày ở đây chủ yếu dùng chất liệu giả da giá mềm hơn nhiều. Hơn nữa, nhiều người thay đổi mẫu liên tục nên ít đầu tư một số tiền lớn cho một cái áo hay đôi găng tay”. Áo khoác giả da có giá từ 450.000 đồng/cái, găng tay có giá từ 130.000 đồng/đôi.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.