Mua máy bay Boeing 747 để làm khu nghỉ mát

06/05/2016 11:27 GMT+7

Một doanh nghiệp Thái Lan chi 30 triệu baht tương đương khoảng 1 triệu USD mua chiếc máy bay Beoing 747 và biến nó thành một điểm du lịch, khu nghỉ mát.

Trong những ngày qua, một chiếc máy bay Boeing xuất hiện gần một trường đại học ở tỉnh Nakhon Ratchasima, phía Bắc Thái Lan, khiến người dân địa phương ngạc nhiên vì tưởng vừa xảy ra một vụ rơi máy bay. Thực ra, đây là một sản phẩm du lịch xuất phát từ ý tưởng lạ của một doanh nhân người Thái.
Tờ Matichon cho biết chiếc Boeing này đã nằm khá lâu tại một sân bay của tỉnh Nakhon Ratchasima. Ông Pramoth, chủ một công ty xây dựng trong tỉnh, đã quyết định mua lại chiếc máy bay cũ này. Ông sẽ đổ thêm tiền vào để biến nó thành địa điểm du lịch chưa từng có dành cho du khách bản địa và quốc tế.
Chiếc máy bay Beoing dài hơn 70m, sải cánh rộng gần 60m, cao gần 20m sẽ được sửa chữa và thiết kế thành “Boeing Land” (vùng đất Boeing) gồm khu nghỉ ngơi, giải trí, quán bar… trên một khu đất rộng hơn 400.000m2 lâu nay được dùng để trồng khoai mì. Ông Pramoth quyết định không trồng trọt trên mảnh đất này nữa mà dùng nó để làm du lịch.
Công việc xây dựng Boeing Land đang được tiến hành và dự kiến cuối năm nay có thể đón khách. Ngoài việc tạo điểm du lịch lạ, doanh nhân trẻ Thái Lan cho biết có ý định mời nhà đầu tư Singapore đến tỉnh Nakhon Ratchasima đầu tư và thành lập khu công nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên sửa chữa, bảo trì… máy bay của Thái Lan và khu vực, theo Matichon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.