Mua quà tết “độc” ở đâu ?

05/02/2013 03:10 GMT+7

Bạn đang cần mua những món quà tết ý nghĩa và độc đáo như bưởi hồ lô tài lộc, dưa hấu long phụng, bào ngư, vi cá… mà không biết điểm nào bán tại TP.HCM?

Đúng là không có bán đại trà, nhưng cũng không phải có quá ít điểm bán. Siêu thị S.Mart (trên đường Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM) là một trong những điểm bạn có thể đến mua bưởi hồ lô, dưa hấu có chữ phúc, lộc hay bào ngư, vi cá, bò một nắng muối kiến vàng… Tuy nhiên, vì đây là quà tết thuộc dạng “độc”, lạ lại ý nghĩa nên giá bán khá cao. Cụ thể, bưởi hồ lô có chữ tài, lộc với trọng lượng từ 2,4-2,7 kg sẽ có giá bán 990.000 đồng/cặp, loại có trọng lượng từ 2,8-3,1 kg sẽ có giá bán 1,5 triệu đồng/cặp; dưa hấu màu vàng có nổi hình rồng phụng giá 3 triệu đồng/cặp; dưa hấu hình vuông màu vàng có chữ phúc hoặc thọ giá 1,9 triệu đồng/cặp…

Mua quà tết “độc” ở đâu ?
Bưởi hồ lô được người tiêu dùng ở TP.HCM chọn làm quà tết - Ảnh: Thanh Dũng

Còn muốn mua dưa hấu hồ lô bạn có thể truy cập vào trang web www.buoiholo.com đặt hàng. Anh Trương Xuân Phúc, chủ trang web này, cũng là người chuyên cung cấp dưa hồ lô và bưởi hồ lô từ 3 năm qua cho biết: Năm nay, dưa hồ lô cho trái rất đẹp nhưng lại thất mùa do ảnh hưởng của triều cường ở khu vực ĐBSCL nên số lượng không nhiều. “Tết năm ngoái, tôi nhập về TP.HCM được khoảng 200 cặp cung ứng thị trường thì năm nay số lượng giảm xuống chỉ còn 50, và hiện khoảng 2/3 số này đã có chủ”, anh Phúc chia sẻ. Có 2 loại cho người tiêu dùng lựa chọn. Loại có trọng lượng từ 2-2,5 kg có khắc chữ tài, lộc giá bán từ 2,4-3,2 triệu đồng/cặp; loại có trọng lượng trên 2,5-3 kg có giá bán 5,6 triệu đồng/cặp. Bên cạnh đó, anh Phúc còn cung cấp nhiều loại bưởi hồ lô thượng hạng, nên giá bán cũng cao hơn nhiều so với hàng ở siêu thị. Chẳng hạn, loại 1 có màu xanh cực đẹp, bóng láng không tì vết, chữ tài, lộc hiện rõ trên trái lại có màu vàng tươi đẹp, cuống dài 7 cm với 4 lá trở lên, trọng lượng từ 1,4-1,6 kg giá bán từ 2-2,3 triệu đồng/cặp; loại 2 cũng có độ đẹp như loại 1 nhưng có trọng lượng nhỏ hơn, khoảng 1-1,5 kg, có giá từ 1,2-1,4 triệu đồng/cặp…

Mua quà tết “độc” ở đâu ? 1 

Còn với bào ngư, vi cá… những món được xem là bát trân, nằm trong tám loại thực phẩm dùng tiến vua ngày xưa. Ngày nay, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua được những hộp quà tặng mà trong đó là những con bào ngư ăn liền. Đặc biệt, trong từng phần có kèm theo cả nước xốt để người dùng có thể thưởng thức đúng gu của món ăn, đi kèm còn có rượu vang, trà… Mỗi giỏ quà có giá từ khoảng 1,5 triệu đồng trở lên.

Đối với các loại quà đặc biệt này, trước khi giao hàng cho khách, đơn vị bán sẽ đóng gói hay bao bì rất cẩn thận để tránh gây hỏng. Riêng tại các siêu thị, ngoài việc phải phục vụ khách hàng cẩn thận ở khâu bao bì, còn chuẩn bị cả một đội ngũ phục vụ tết chu đáo cho người tiêu dùng, tránh tình trạng quá tải như những năm trước. Đơn cử như tại hệ thống siêu thị S.Mart, bà Trần Thị Mỹ Hòa, Tổng giám đốc RH Group – đơn vị chủ quản S.Mart chia sẻ: “S.Mart đã bổ sung đội ngũ nhân viên thời vụ, bố trí thêm các quầy thanh toán lưu động, đẩy mạnh công tác bán hàng qua điện thoại, đặt hàng online, kéo dài thời gian đóng mở cửa từ 8 giờ đến 23 giờ mỗi ngày”.

Minh Tuệ

>> Bưởi hồ lô rớt giá
>> Người Hà Nội thích bưởi hồ lô, đào rừng Tây Bắc...
>> Cung ứng 8.000 trái bưởi hồ lô vào dịp Tết Quý Tỵ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.