Mua sim số đẹp online: Dễ, nhanh, nhưng phải cẩn thận

03/04/2017 08:00 GMT+7

Không khó để mua 1 sim số đẹp với vô vàn lựa chọn trên các website bán sim số, thậm chí là trên Facebook, các chợ rao vặt. Tuy nhiên, người dùng cũng cần cẩn thận để không phải mất tiền oan lại còn “rước bực vào thân”.

Thuận tiện nhưng lắm rủi ro

Chỉ cần vào google gõ “mua sim số đẹp”, trong vòng chưa đầy 1 giây, đã có hơn 3 triệu kết quả được trả về với các website bán simsố nở rộ như “nấm mọc sau mưa”. Một vòng khảo sát loạt website này cho thấy, các bước mua sim rất nhanh và dễ như: chọn số, đồng ý mua, điền các thông tin cá nhân để đặt mua, chọn hình thức thanh toán. Sau đó, khách hàng sẽ được giao sim đến tận nhà vào khoảng thời gian từ 3 - 5 ngày (tùy theo khoảng cách địa lý và thỏa thuận).

Tuy nhiên, việc mua sim số online cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây thiệt hại cho người dùng.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, một trong những chiêu lừa khách hàng hay gặp là “tiền đã trao” nhưng không nhận được sim, hoặc sim nhận được không đúng như số đã chọn. Ngoài ra, lợi dụng tâm lý thích sim số đẹp của nhiều người, các đối tượng lừa đảo còn rao bán sim số đẹp với giá rẻ hơn giá thị trường để “bẫy” người mua. Đa phần những chiêu lừa trên thường xảy ra khi khách hàng chọn mua ở những website không uy tín, nhất là qua các trang mạng xã hội cá nhân.

Việc mua sim số đẹp hiện nay đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các website bán sim trực tuyến
Việc mua sim số đẹp hiện nay đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các website bán sim trực tuyến

Cẩn thận khi mua sim số online

Mặc dù có rất nhiều kênh bán sim online, tuy nhiên, để an toàn, người dùng nên chọn mua hàng ở website uy tín, đặc biệt là website của nhà mạng. Đơn cử như Viettel đã chính thức “trình làng” website mua sim số online tại địa chỉ http://shop.viettel.vn. Website này đang tập hợp hơn 1 triệu sim số đẹp của Viettel để người dùng có thể thoải mái chọn lựa, mua sim số với các thao tác đơn giản và các bước xác thực có độ bảo mật cao. Nhân viên Viettel sẽ giao sim số tại nhà cho khách hàng. Đây là động thái tích cực từ Viettel để khách hàng có thể mua sim số vừa nhanh vừa an toàn, vừa giá tốt, lại đảm bảo là hàng “chính hãng”.

Nếu mua sim số đẹp ở các website bán sim số hoặc mua trên Facebook, để tránh bị lừa thì người dùng cần lưu ý kiểm tra tính xác thực của website trước khi quyết định mua, lựa chọn phương thức thanh toán an toàn, lưu giữ thông tin giao dịch đầy đủ. Một số nguyên tắc khác khi mua sim đó là: nhận sim mới thanh toán tiền, làm thủ tục đăng ký chính chủ theo đúng quy định. Trong quá trình sử dụng, với những sim số có giá trị lớn, người dùng nên đăng ký trả sau.

Tóm lại, để tránh lừa đảo khi mua sim số đẹp, nhất là khi mua qua mạng, người mua nên vào trang bán sim chính thức của nhà mạng (ví dụ shop.viettel.vn) hoặc có thể gọi miễn phí tổng đài hỗ trợ của Viettel 18008168 để được tư vấn thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.