Ngân hàng Barclays muốn sử dụng tiền ảo như bitcoin

28/06/2017 09:54 GMT+7

Ngân hàng đa quốc gia Barclays của Anh đang thảo luận với giới quản lý về việc đưa các loại tiền tệ kỹ thuật số như bitcoin vào dịch vụ.

Theo CNBC, đây là thông tin được Giám đốc điều hành Barclays Ashok Vaswani đưa ra. Ông Vaswani cho biết: “Chúng tôi đã và đang thảo luận với một vài hãng công nghệ tài chính và thực sự cùng các hãng này đến Cơ quan quản lý tài chính Anh (FCA) để nói về cách chúng tôi sẽ dùng các loại tiền tệ kỹ thuật số như bitcoin”. Theo ông Vaswani, đây là lĩnh vực mới và ngân hàng chắc chắn phải cẩn thận khi tiến hành sử dụng tiền ảo.
“Chúng tôi đang làm việc, hiện chưa sẵn sàng nhưng chúng tôi sẽ đạt đến điều đó sớm”, sếp Barclays nói thêm và không nhắc đến chi tiết khác.
Ngân hàng Anh đã và đang thử nghiệm với bitcoin và làm việc cùng các hãng start-up về tiền ảo. Nhà băng muốn khách hàng có thể nhận được các khoản thanh toán bằng bitcoin trực tiếp vào tài khoản ngân hàng.
Năm ngoái, Barclays hợp tác với ứng dụng thanh toán Circle, ứng dụng cho phép người dùng gửi tiền qua tin nhắn và ủng hộ bitcoin. Hãng khởi nghiệp này nhận giấy phép từ FCA năm 2016. Barclays cung cấp cho Circle một tài khoản để lưu trữ bảng Anh cũng như mạng lưới thanh toán để chuyển tiền.
Cách đây hai năm, nhà băng ký thỏa thuận với công ty bitcoin Safello để tìm hiểu ứng dụng tài chính của công nghệ blockchain, công nghệ đằng sau loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới.
Nhiều nhà băng khác cũng đang quan tâm đến công nghệ blockchain. Trong số này có UBS, Deutsche Bank, Santander và BNY Mellon. Tháng 8.2016, các ngân hàng trên hợp tác để tạo ra loại tiền kỹ thuật số mới thuận lợi hóa các khoản thanh toán liên ngân hàng.
Ngân hàng thường rất thận trọng khi nhắc đến tiền ảo. Dù vậy, việc bitcoin tăng giá trong thời gian gần đây và trở thành loại tiền ảo lớn nhất thế giới tính theo tổng giá trị trên thị trường khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ quan tâm.
FCA thì vẫn thận trọng về bitcoin và lên tiếng cảnh báo các tổ chức có làm ăn liên quan đến loại tiền ảo này. “Chúng tôi không cấm các công ty tham gia giao dịch tiền ảo và không cấm các ngân hàng cung cấp dịch vụ để làm việc với các hãng tiền tệ sử dụng blockchain. Tôi không nói rằng tiền ảo là xấu, nhưng chúng ta phải sử dụng chúng với độ thận trọng nhất định”, Giám đốc điều hành chiến lược Chris Woolard của FCA nói.

tin liên quan

Nga muốn tạo ra loại tiền ảo tốt hơn
Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova vừa tiết lộ kế hoạch giới thiệu loại tiền kỹ thuật số quốc gia do chính Nga sáng tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.