Ngân hàng Đức chuyển nhầm gần 6 tỉ USD

27/03/2017 10:20 GMT+7

Một ngân hàng tại Đức đã bất ngờ chuyển nhầm gần 6 tỉ USD đến bốn ngân hàng khác.

Theo Bloomberg, Kreditanstalt für Wiederaufbau (KfW), ngân hàng nhà nước lớn nhất của Đức, đã gặp phải sự cố giao dịch lớn khi chuyển nhầm gần 6 tỉ USD, vào tài khoản của bốn ngân hàng khác vào tháng 2 vừa qua.
Một nguồn tin cho biết nguyên nhân của sự việc trên là do những trục trặc liên quan đến kỹ thuật, và hậu quả là một lần giao dịch đã bị nhầm lẫn thành vài lần tái giao dịch.
“Sai lầm này đã nhanh chóng được KfW phát hiện, xử lý và bắt đầu quá trình phân tích nguyên nhân gây ra sự việc từ rất sớm. Các khoản thanh toán thừa cũng được chuyển lại thành công”, đại diện ngân hàng KfW cho biết trong một tuyên bố qua email, đồng thời xin lỗi vì đã để sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện giao dịch.
Song đây không phải là lần đầu tiên KfW vướng phải bê bối giao dịch. Trước đó, nhà băng thuộc sở hữu nhà nước Đức cũng phải công khai xin lỗi vì xử lý giao dịch không đúng thời hạn hơn 300 triệu euro cho Lehman Brothers Holdings Inc vào tháng 9.2008, thời điểm công ty Mỹ này đệ đơn xin phá sản. Sự việc này sau đó đã trở thành vụ bê bối chính trị ở Đức, và ngân hàng KfW bị tờ báo Bild gọi là “ngân hàng tồi tệ nhất nước Đức”.
Những sai sót này một lần nữa làm lộ diện rủi ro bảo mật lớn đang tồn tại ở các ngân hàng. Đặc biệt những thiếu sót về công nghệ là một trong các báo động cao nhất khiến gia tăng tấn công của hacker đối với các tổ chức tài chính.
Được biết vào tháng 1.2017, Lloyds Banking Group Plc đã bị một cuộc tấn công mạng khiến toàn bộ dịch vụ giao dịch trực tuyến cho khách hàng bị gián đoạn.
Một nhóm hacker có tên gọi “Anonymous” năm ngoái cũng đã tấn công ít nhất tám hệ thống tiền tệ, trong đó bao gồm Ngân hàng Trung ương Hà Lan, Ngân hàng Hi Lạp và Ngân hàng Mexico.

tin liên quan

Thêm ngân hàng Đức hứng chịu sóng gió
Ngân hàng lớn thứ nhì nước Đức sẽ cắt giảm hàng ngàn việc làm, ngừng trả cổ tức giữa lúc nhà băng hàng đầu Deutsche Bank vừa có cổ phiếu chạm đáy 20 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.