Ngân hàng Thế giới dành hàng tỉ USD cho 'con đường tơ lụa' mới của Trung Quốc

13/09/2017 14:31 GMT+7

Ngân hàng Thế giới đã dành hàng tỉ USD cho các dự án cơ sở hạ tầng trong sáng kiến 'Một vành đai, một con đường' của Trung Quốc, theo Russia Today .

“Đầu tư, đặc biệt cơ sở hạ tầng, là vô cùng quan trọng. Sáng kiến của Trung Quốc về vành đai kinh tế mới sẽ thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng. Ngân hàng Thế giới sẽ giúp các nước tham gia vào sáng kiến này tận dụng những cơ hội phù hợp với chiến lược phát triển của mình”, ông Jim Yong Kim, chủ tịch Ngân hàng Thế giới, nói tại một cuộc họp ở Bắc Kinh.
Theo Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) của Ngân hàng Thế giới, sẽ có thêm 1 tỉ USD được huy động trong vòng một năm như một phần trong quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng cho sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc. “Chúng tôi đã huy động 1,1 tỉ USD đầu tiên và chúng tôi sẽ nâng tỷ lệ tiếp theo trong năm tới”, Ram Mahidhara, Giám đốc IFC về đầu tư cơ sở hạ tầng và tài nguyên thiên nhiên, nói với Reuters.
Kế hoạch gây quỹ này là một phần trong chương trình cho vay của IFC nhằm mục đích thu hút hơn 5 tỉ USD từ các nhà đầu tư từ giờ cho đến năm 2021. Một phần lớn của quỹ sẽ được triển khai cho các dự án liên quan đến sáng kiến mới của Đại lục.
“Vành đai và Con đường” đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra lần đầu tiên vào năm 2013. Nó thể hiện hai phần chính là Con đường tơ lụa trên biển và Con đường tơ lụa trên đất liền, dự kiến sẽ bao phủ hơn 60% dân số thế giới và hơn một phần ba diện tích sản lượng kinh tế toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.