Nghi vấn Thiên Ngọc Minh Uy dùng chiêu 've sầu thoát xác'?

26/04/2017 06:26 GMT+7

Ngay trong ngày Bộ Công thương công bố chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy thì một cái tên mới kinh doanh đa cấp xuất hiện được cho là có liên hệ đặc biệt với công ty này.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong thông báo phát đi ngày 25.4, Bộ Công thương cho biết đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU), có địa chỉ trụ sở chính tại đường Đồng Bông, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Thông báo cũng nêu rõ trước đó, công ty này đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.
Cùng ngày, trên trang fanpage được cho là Công ty TNMU, ban quản trị trang website này cũng ra một thông báo với tựa đề “Thay đổi hay là chết”, trong đó có nội dung chuyển lĩnh vực bán hàng đa cấp cho một công ty con. Thông báo này có đoạn viết: “Công ty sẽ tách mảng kinh doanh đa cấp ra 1 mạng riêng theo Nghị định 42. Vậy lĩnh vực kinh doanh đa cấp mang tên TNMU hiện tại sẽ do công ty con của TNMU tên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chuyên sâu mảng kinh doanh đa cấp. Vì vậy, Công ty TNMU không còn là đa cấp nữa, nên trả giấy chứng nhận đa cấp cho Bộ Công thương”.
Cùng với đó, doanh nghiệp này cho biết sẽ chuyển đổi mô hình thành 1 tập đoàn bao gồm nhiều công ty con dưới sự điều hành của Tập đoàn TNMU. Trong đó, trước mắt sẽ có 7 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực như bán hàng trực tuyến, kinh doanh đá phong thủy, thực phẩm chức năng, spa dưỡng sinh sức khỏe và làm đẹp…, bao gồm Công ty Nhã Khắc Lâm.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Công ty Nhã Khắc Lâm (trụ sở chính tại địa chỉ số 631 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, TP.HCM) đi vào hoạt động với ngành nghề là buôn bán thực phẩm, với tiền thân là Công ty TNHH MTV Gano Excel VN tại địa chỉ tòa nhà Lữ Gia Plaza, số 70 Lữ Gia, P.15, Q.11, TP.HCM. Theo hồ sơ lưu trữ của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), từ ngày 30.11.2015, Công ty Gano Excel đã được cơ quan quản lý thuộc chuyên ngành thuộc Bộ Công thương cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, số hiệu 060/QLCT-GCN.
Đến ngày 29.6.2016, Cục Quản lý cạnh tranh ban hành Thông báo số 364 xác nhận “tiếp nhận thông báo tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp” của Công ty TNHH MTV Gano Excel VN trong thời gian từ 17.7.2016 - 17.1.2017. Tiếp đó, ngày 6.3.2017, Cục Quản lý cạnh tranh lần thứ 2 ra thông xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo tiếp tục tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel VN đến hết ngày 17.5.2017 với lý do “để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng”.
Vậy nhưng, khi chưa hết thời hạn kể trên thì vào ngày 13.4.2017, Cục Quản lý cạnh tranh có thông báo về việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Tại thông báo phát ra 2 tuần trước, cơ quan quản lý cho hay Công ty Nhã Khắc Lâm có tên cũ là Công ty TNHH MTV Gano Excel VN với đúng số Giấy phép bán hàng đa cấp 060/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương cấp lần đầu ngày 30.11.2015.
Với những thông tin trên, rất có thể Công ty TNMU đã dùng chiêu “ve sầu thoát xác” để tiếp tục vươn vòi bạch tuộc của mình trong lĩnh vực bán hàng đa cấp? Để làm rõ nghi vấn này, trong chiều 25.4, chúng tôi đã rất nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Bộ Công thương và lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh nhưng điện thoại của những vị này người thì không liên lạc được, người thì không bắt máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.