Người mua căn hộ Mường Thanh có quyền khởi kiện

13/08/2017 06:34 GMT+7

Chiều 12.8, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP.Đà Nẵng cho hay người mua căn hộ ở tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) có quyền khởi kiện nếu chủ đầu tư vi phạm hợp đồng.

Trước đó, chủ đầu tư tổ hợp này - Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên - đã tự ý “hô biến” từ tầng 2 và tầng 5, vốn là tầng tiện ích, thành 104 căn hộ để bán. Trong khi đó, đây là khu vực nhà trẻ, bãi đậu xe, khu vui chơi… đã nêu rõ trong hợp đồng ký kết với người mua. Phát hiện vụ việc, Sở Xây dựng đã đình chỉ công trình nhiều tháng qua, xử phạt doanh nghiệp này 40 triệu đồng, đồng thời yêu cầu khắc phục sai phạm.
Theo lãnh đạo PC46, nếu chủ đầu tư Mường Thanh không thực hiện đúng các tầng tiện ích mà chuyển đổi công năng trái phép là vi phạm hợp đồng. Người mua có quyền yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện đúng hợp đồng, nếu không đạt được thỏa thuận có thể khởi kiện ra tòa dân sự để được can thiệp, đảm bảo quyền lợi.
Đáng chú ý, hôm qua 12.8, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết Công an TP.Đà Nẵng có liên hệ để tìm hiểu vụ việc sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân; đồng thời khẳng định Sở không gửi văn bản đề nghị công an vào cuộc điều tra sai phạm của Mường Thanh.
Liên quan đến sai phạm của tổ hợp Mường Thanh, hiện Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng và Cục Cảnh sát PCCC - cứu nạn cứu hộ vẫn chưa nghiệm thu hạng mục PCCC từ tầng 2 đến tầng 5 khu tổ hợp căn hộ. Nguyên do, chủ đầu tư đã thay đổi thiết kế không đúng bản vẽ ban đầu, chuyển công năng trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.