Người Việt mê hàng Thái

26/09/2017 14:11 GMT+7

Trung bình cứ khoảng 2 tháng/lần, hội chợ Thái Lan lại được tổ chức ở nhiều địa điểm tại TP.HCM. Điều đáng lưu tâm là hầu hết các hội chợ này đều đặc kín khách Việt đến mua sắm, ăn uống hết sức sôi động.

Nói người Việt mê hàng Thái là bởi rất ít thấy cảnh “cưỡi ngựa xem hoa” mà là mua thật, ăn thật. Hội chợ Thái Lan tại Nhà thi đấu Nguyễn Du diễn ra từ 20 - 24.9 vừa qua, do Công ty CP quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam thực hiện, mới thấy hết cái sự “mê” này.
Hội chợ dành riêng cả một phần không gian khoảng gần 100m2 bố trí khu ăn uống sạch sẽ với nhiều gian hàng ẩm thực mang đậm nét đặc trưng văn hóa Thái như: xiên que, hải sản nướng, xôi, gỏi, trà sữa, kem Thái... được chế biến ngay tại chỗ, bắt mắt, giá cả cũng phải chăng, từ 10.000 - 50.000 đồng tùy loại. Khách đến có thể mua mang đi hoặc ngồi ăn ngay tại chỗ vì có bàn ghế, thùng rác được bố trí gọn gàng. Khu này lúc nào cũng kín khách ngồi, đứng (vì không đủ chỗ), mua bán, ăn uống, nói chuyện rôm rả. Cuối tuần qua, bất chấp trời mưa, khách hàng đến hội chợ vẫn đông kín.
Các mặt hàng bày bán tại hội chợ hàng Thái rất đa dạng từ thiết bị gia dụng, bột giặt, sữa tắm đến quần áo, giày dép, trang sức, mỹ phẩm…, chất lượng phù hợp với nhiều đối tượng.
Đơn cử, những gian hàng bán quần áo nhập từ Thái Lan, giá trung bình từ 100.000 - 350.000 đồng cho một chiếc áo, quần hay váy đầm tùy loại. Chất liệu, kiểu dáng phong phú, hợp thời trang nên nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Cũng có cả những thương hiệu đồ lót, thương hiệu thời trang Thái Lan đã có tên tuổi phục vụ đối tượng khách có nhu cầu cao cấp hơn.
Đồ gia dụng “made in Thái Lan” được bày bán ngay tại TP.HCM với giá phải chăng, tương đương với hàng Việt nên “lôi kéo” được đối tượng chủ lực là các bà nội trợ đến với sức mua rất cao. Chị Linh (Q.Tân Bình) chia sẻ thường lên trang web của hội chợ hàng Thái, xem lịch, địa điểm tổ chức để chủ động sắp xếp thời gian đến “hốt” hàng. “Mẹ tôi đặc biệt thích dầu Thái và các loại túi thơm nên tôi thường “canh” đến hội chợ Thái Lan để mua cho bà” - chị Linh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.