Nhà ở Anh bớt khủng hoảng nhờ du học sinh giàu

05/11/2016 09:58 GMT+7

Nước Anh có lẽ vừa tìm thấy một giải pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng nhà đất của họ: du học sinh nước giàu có và nhà đúc sẵn.

Theo Bloomberg, InvestUK - hãng tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài, và Gaw Capital Partners - công ty có trụ sở ở Hồng Kông - lên kế hoạch có thêm 1 tỉ bảng Anh từ việc bán trái phiếu và sử dụng một phần số tiền này để tài trợ các dự án bất động sản, trong đó có những căn nhà có giá phải chăng. Du học sinh nào đầu tư ít nhất 2 triệu bảng, tương đương 2,46 triệu USD, sẽ có được trạng thái thường trú vĩnh viễn sau 5 năm.
“Chúng tôi có thể cung cấp cho một số sinh viên Trung Quốc thứ họ muốn, đó là trạng thái thường trú nhân hậu tốt nghiệp, nếu họ đầu tư vào thứ mà đất nước thực sự cần. Đây là tương lai của nhà giá rẻ”, Chủ tịch Rupert Gather của InvestUK cho hay.
Anh chỉ đang hoàn thành một nửa số nhà mà họ cần, điều này làm giá mua và giá thuê tăng. Một phần số tiền hưởng được từ trái phiếu sẽ được dùng để tài trợ cho những căn nhà tiền chế mới, nổi tiếng với việc giảm thiểu tình trạng thiếu nhà ở tại Anh thời hậu chiến. Số tiền thu được cũng được dành để đầu tư vào tín phiếu do chính phủ Anh phát hành. Kế hoạch này được công bố hôm 3.11 tại hội thảo của Hội đồng Doanh nghiệp Anh - Trung Quốc tại Thượng Hải.
Đề xuất trên sẽ cho phép người Trung Quốc học tập tại Anh theo thị thực đầu tư Loại 1, vốn thường được trao cho những người giàu đầu tư vào tín phiếu chính phủ Anh hay doanh nghiệp Anh. Số lượng những nhà đầu tư giàu có được cấp visa để sống ở Anh giảm 84% năm ngoái sau khi chính phủ tăng gấp đôi yêu cầu số tiền đầu tư tối thiểu cần thiết lên 2 triệu bảng hồi tháng 11.2014.
Quan hệ Trung Quốc và Anh đã “rã đông” từ khi chính quyền nước này duyệt kế hoạch Hinkley Point, cho phép Electricite de France và China General Nuclear Power xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân ở tây nam Anh quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.