Nhà vườn lại tung hàng 'độc'

31/01/2016 15:16 GMT+7

Tết Bính Thân năm nay, nhà vườn trồng xoài ở cù lao xã Tân Thuận Đông (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) tung ra mặt hàng xoài 'độc' tạo thương hiệu riêng cho vùng xoài xứ này.

Tết Bính Thân năm nay, nhà vườn trồng xoài ở cù lao xã Tân Thuận Đông (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) tung ra mặt hàng xoài 'độc' tạo thương hiệu riêng cho vùng xoài xứ này.

Nhà vườn Huỳnh Thanh Khoa ( 41 tuổi, ngụ ấp Tân Phát, xã Tân Thuận Đông), cho biết năm 2014 ông và các nhà vườn trồng xoài thấy nhà vườn trồng bưởi ở Hậu Giang và nhà vườn trồng dưa hấu ở TP.Cần Thơ tạo được trái bưởi, dưa hấu có in hình bản đồ Việt Nam lên thân bưởi, dưa hấu nên thích lắm. Ông và các nhà vườn ở Tân Thuận Đông đã cùng ngồi lại với nhau và đặt ra câu hỏi tại sao không tạo hình bản đồ Việt Nam lên trái xoài.
Nhà vườn lại tung hàng độcTrái xoài có hình bản đồ Việt Nam - Ảnh: T.Dũng
Nghĩ là làm, ông Khoa đã cùng các nhà vườn vẽ kiểu thiết kế hình bản đồ lên tờ giấy, chọn các trái xoài đẹp và da mịn láng rồi dùng tờ giấy có hình bản đồ Việt Nam bao lên trái xoài. Kết quả thật bất ngờ, các trái xoài tới mùa thu hoạch khi tháo giấy bao ra thì trên thân quả xoài có hình bản đồ Việt Nam như người ta dùng bút vẽ lên.
Theo ông Khoa, tỷ lệ xoài bản đồ hình Việt Nam làm rất nhiều nhưng chỉ thành công được 27 trái. Những trái còn lại không nổi hình bản đồ lên, có trái nổi hình thì xoài bị hư, bị da cám do khi bao giấy làm trái xoài bị nóng bức, ảnh hưởng chu kỳ phát triển. Nhưng thành công bước đầu này đã tạo đà cho nhóm ông Khoa mạnh dạn hơn trong chế tạo mẫu mã trên xoài cho thị trường tết năm sau. Ông Khoa cho biết một trái xoài này bán ra thị trường với giá bạc triệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.