Nhiều cửa hàng ‘cháy’ vàng ngày Thần tài

10/02/2014 03:15 GMT+7

Hôm qua, nhiều lượt người xếp thành hàng dài chờ mua vàng cầu may mắn nhân ngày vía Thần tài (mùng 10 tết, tức ngày 9.2) tại các cửa hàng kinh doanh vàng.

Hôm qua, nhiều lượt người xếp thành hàng dài chờ mua vàng cầu may mắn nhân ngày vía Thần tài (mùng 10 tết, tức ngày 9.2) tại các cửa hàng kinh doanh vàng.

Nhiều cửa hang ‘cháy’ vàng ngày Thần tài
Người dân Hà Nội đổ xô mua vàng ngày Thần tài  - Ảnh: P.Vân

Xếp hàng chờ mua vàng

Tại trụ sở Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC trên đường Nguyễn Công Trứ, Q.1, TP.HCM, người dân đã đến chờ mua vàng từ 7 giờ 30 dù 8 giờ công ty mới chính thức mở cửa. Lượt người vào mua vàng càng lúc càng đông, 2 hàng dài người chờ mua vàng “rồng rắn” vòng qua các tủ trưng bày vàng ra đến tận cửa. Đến 11 giờ 30, nhiều người vẫn kiên trì chờ đợi đến lượt.

Theo thông báo của Công ty SJC trước đó, đến 12 giờ công ty nghỉ thế nhưng người dân đến mua vàng vẫn không ngớt. Nhân viên công ty buộc phải thông báo cho những người mới đến việc công ty chuẩn bị nghỉ để không phải chờ. Đến 13 giờ số người đứng xếp hàng trước đó mới mua vàng xong.

Khoảng 10 giờ, chúng tôi có mặt tại Trung tâm kim hoàn PNJ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, người dân cũng xếp hàng dài chờ mua vàng. Tầng hầm để xe của trung tâm không đủ chỗ cho khách nên xe "tràn" cả lên vỉa hè. Dạo qua các cửa hàng kinh doanh vàng tư nhân ở khu vực chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), chợ Bến Thành (Q.1)... người dân đến mua vàng đông hơn ngày thường gấp nhiều lần. Hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý Mi Hồng (khu vực quanh chợ Bà Chiểu) cũng rơi vào tình trạng nhiều người chen lấn quanh tủ bán vàng nhẫn. Để tránh quá tải, nhân viên bán hàng in sẵn phiếu cùng giá tiền đối với từng loại sản phẩm, khi khách yêu cầu mua loại nào là đưa ra ngay mà không phải mất thời gian tính toán.

Các cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội cũng có chung cảnh người dân xếp hàng dài chờ mua vàng. Ngay từ đầu giờ sáng, tại các trung tâm kinh doanh vàng của Tập đoàn Doji, người dân xếp hàng dài ra cả vỉa hè để chờ mua vàng. Do lượt khách khá đông nên các trung tâm vàng bạc đá quý của Doji và PNJ bán liên tục xuyên tầm, không nghỉ trưa. Riêng PNJ bán đến 21 giờ, đến khi nào hết khách mới nghỉ.

Nhiều cửa hang ‘cháy’ vàng ngày Thần tài
Người dân Đà Nẵng xếp hàng dài mua vàng - Ảnh: Phạm Vân

Nhu cầu mua vàng tăng gấp 3 lần

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Giám đốc kinh doanh vàng miếng Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, ước chừng các cửa hàng PNJ trên cả nước tiếp khoảng 18.000 lượt người mua vàng. Số lượng vàng mà công ty bán ra trong ngày là 25.000 sản phẩm, trong đó có 20.000 sản phẩm Tài - Lộc, còn lại là nhẫn trơn và vàng miếng SJC. Vào khoảng 11 giờ, hệ thống cửa hàng tại Hà Nội và Đà Nẵng “cháy hàng”, công ty không điều hàng ra kịp nên một số khách hàng đồng ý đặt cọc, ghi giấy để mai lấy hoặc chuyển qua mua nhẫn trơn. Rút kinh nghiệm năm ngoái, công ty chuẩn bị hàng không đủ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng nên năm nay khối lượng hàng được tăng lên gấp 3 lần so với năm ngoái.

Từ 8 đến 13 giờ, đại diện Công ty SJC cho biết đã bán được khoảng 50 lượng vàng miếng SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ và 150 lượng vàng nhẫn trơn. Loại vàng miếng nhỏ này được công ty mua trữ từ nhiều tháng nay và chỉ trong vòng 2 giờ là đã bán hết. Trước đó một số cửa hàng kinh doanh vàng đề cập mua lại vàng miếng loại nhỏ nhưng công ty không bán để ưu tiên bán cho người tiêu dùng. Khách hàng mua vàng ngày Thần tài chủ yếu mua vàng 1 chỉ và 2 chỉ. Trước đó vài ngày, người tiêu dùng đã đến mua vàng kim bài (8 phân hoặc 1 chỉ) Phúc - Lộc - Thọ.

Đại diện Tập đoàn Doji cho hay, sức mua vàng trong ngày Thần tài của người dân năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái. Tập đoàn đã bán ra 25.000 sản phẩm trong ngày, chủ yếu là sản phẩm Kim Mã Lộc (loại 1 chỉ) và Kim Mã Phát (loại 2 chỉ). Do nhu cầu tăng đột biến của người dân nên tập đoàn sẽ bán các sản phẩm này đến ngày 11.2.

Vàng tăng giá

Do nhu cầu vàng vào ngày Thần tài tăng cao nên giá vàng ngày 9.2 tăng 20.000 - 60.000 đồng/lượng so với 8.2. Giá mua - bán vàng miếng SJC lên 35,38 - 35,48 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn trơn của các cửa hàng từ mức 32,7 - 32,9 triệu đồng/lượng lên 32,75 - 33,1 triệu đồng/lượng.

>> Nhiều người mua vàng cầu may ngày Thần Tài

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.