Nhiều hộ kinh doanh rục rịch chuyển đổi lên doanh nghiệp

24/06/2017 00:00 GMT+7

Ông Cao Thanh Hải, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.5, cho biết quận này có hơn 9.000 hộ kinh doanh, đến nay có 68 hộ đã chuyển đổi lên doanh nghiệp.

Trong buổi đối thoại giữa UBND Q.5 (TP.HCM) và 141 hộ kinh doanh ngày 23.6, ông Cao Thanh Hải, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.5, cho biết quận này có hơn 9.000 hộ kinh doanh, đến nay có 68 hộ đã chuyển đổi lên doanh nghiệp (DN).
Còn theo lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM, toàn TP hiện có 700 hộ kinh doanh đã chuyển đổi lên DN. Tại buổi gặp, đa số các hộ thắc mắc do kinh doanh nhỏ lẻ, không có hóa đơn chứng từ nên rất khó kê khai khi lên DN; hay hiện đang kinh doanh ngành nghề có điều kiện, lên DN có phải thẩm định lại giấy phép không; hoặc hộ đang nộp thuế khoán 12 triệu đồng/tháng, hiện nay trước cửa hàng có lô cốt không bán được mà vẫn phải nộp thuế, lên DN có được giảm trừ thuế không. Ông Hải trả lời, hộ vẫn được sử dụng giấy phép cho đến khi hết hạn phải làm thủ tục lại. Và khi lên DN, DN tự khai tự nộp thuế. Giả định lô cốt chắn không kinh doanh được, thì kê khai không bán được, không có doanh thu, lợi nhuận thì không phải nộp thuế. Đồng thời, nếu lên DN thời gian đầu chưa có chứng từ, thì kê khai theo doanh thu, đăng ký nộp thuế theo phương pháp trực tiếp. Kết thúc buổi gặp, có 30 hộ đăng ký lên DN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.