Những đoàn tàu hỏa siêu sang

31/07/2016 09:26 GMT+7

Các đoàn tàu xa hoa với nhiều dịch vụ cao cấp ở Nhật Bản và một số nước đang tạo ra những trải nghiệm độc đáo nhưng cũng rất tốn kém.

Báo The Telegraph ngày 27.7 đưa tin hai chuyến tàu Twilight Express Mizukake và Train Suite Shiki-Shima đều của Nhật, được mệnh danh là một trong những tàu điện du lịch xa xỉ trên thế giới sắp được ra mắt với hành trình thú vị, món ăn thượng hạng và phòng nghỉ sang trọng.
Khám phá mọi cảnh sắc
Chuẩn bị ra mắt vào đầu năm 2017, tàu điện Twilight Express Mizukake sẽ cho du khách khám phá vùng đất phía tây Nhật Bản qua các thành phố cổ kính như Kyoto, Osaka; các bờ biển tuyệt đẹp và di sản thế giới. Bạn có thể chọn hành trình 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm tùy thích. Mỗi ngày tàu đều dừng ở một nơi để khách tham quan, mua sắm. Đặc biệt, đoàn tàu dừng chân ở Hiroshima để giới thiệu đến du khách hai di sản thế giới, biểu tượng hòa bình “Genbaku Dome” và đền Thần đạo “Itsukushima Shrine” nổi tiếng khắp Nhật Bản.
Những đoàn tàu hỏa siêu sang 1
Phòng tắm trên tàu Twilight Express Mizukake Ảnh: The Telegraph
Tàu có đến 10 khoang nhưng chỉ chứa tối đa 30 hành khách để cho không gian cực kỳ thoải mái, vốn được thiết kế tinh xảo và đẹp mắt như một tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hùng vĩ, cánh đồng xanh mướt hay bờ biển dịu êm từ trong toa quan sát, có tường kính trong suốt. Khi cần tán gẫu với bạn bè, hãy đến toa thư giãn hay nhâm nhi chút đồ uống thượng hạng ở toa ẩm thực. Hơn hết, mỗi món ăn ở toa ẩm thực đều được phục vụ bởi đầu bếp nổi tiếng xứ sở hoa anh đào Yoshihiro Murta, người đạt chuẩn sao.
Về nội thất, các phòng đều được trang trí theo phong cách hiện đại. Phòng đôi với giường ngủ có thể kéo gọn lại để tăng diện tích. Còn với khách thượng lưu hơn, một không gian với ban công riêng, giường đôi, phòng tắm xa hoa sẽ là lựa chọn yêu thích. Nhiều người ví von rằng đoàn tàu sẽ cho du khách lướt đến mọi chân trời cảnh sắc. Hiện vẫn chưa có giá cụ thể cho chuyến du lịch trên đoàn tàu này.
Ra đời sau Twilight Express Mizukake vài tháng, tàu Train Suite Shiki-Shima sẽ ra mắt vào tháng 5.2017 khởi hành từ Tokyo và đưa du khách khám phá vùng đông bắc cũng như hòn đảo “thiên đường” Hokkaido. Với nhiều dịch vụ cao cấp cạnh tranh cùng Twilight Express, hãng tàu đã đưa ra mức giá 3.000 USD/người cho 1 đêm lưu trú (khoảng 67 triệu đồng).
Những đoàn tàu hỏa siêu sang 3
Toa ngắm cảnh trên tàu Twilight Express Mizukake Ảnh: Mizukake
Chinh phục đoàn tàu mơ ước
Đoàn tàu vừa được giới thiệu ở trên chỉ là hai trong số các đoàn tàu du lịch xa xỉ trên thế giới mà ai cũng mơ ước một lần được trải nghiệm. Khám phá cảnh đẹp bằng đường sắt luôn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc vì nó không trôi quá nhanh như đường không hay quá chậm như đường bộ.
Và có thể nói, đoàn tàu Seven Star ra đời năm 2013 là con tàu mơ ước của nhiều du khách khi đến Nhật Bản vào thời điểm hiện tại. Chuyến tàu đi qua vùng núi hùng vĩ Kyushu và ghé thăm suối nước nóng nổi tiếng Yufuin. Nội thất trên tàu được làm theo phong cách truyền thống ở nông thôn Nhật Bản, gồm trần gỗ, mái cong thoáng đãng và tường không dùng đinh. Giá tour trên tàu 4 ngày 3 đêm cho 1 người là 5.525 USD (123 triệu đồng).
Kế đến là tàu Venice Simplon-Orient-Express có hành trình lãng mạn và đầy phiêu lưu khi đi qua những khung cảnh đẹp nhất của châu Âu như London (Anh), Paris (Pháp), Innsbruck (Áo), Verona và Venice (Ý). Tàu được thiết kế theo phong cách cổ điển, vẫn lưu giữ những nét quyến rũ của lối kiến trúc quý tộc xưa. Giá cho 1 ngày/người trên tàu là 2.200 USD (50 triệu đồng).
Còn nếu là những người yêu vùng cao nguyên Scotland xinh đẹp hẳn bạn không thể bỏ qua chuyến tàu Belmond Royal Scotsman. Con tàu được thiết kế tinh xảo với lối kiến trúc cầu kỳ và có quầy bar chứa hơn 50 loại whiskey hảo hạng; sẽ đưa bạn qua những cánh đồi thơ mộng cũng như thăm thú nhà máy sản xuất rượu, các lâu đài cổ kính. Giá cho 1 ngày/người trên tàu là 3.100 USD (69 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.