Nơi kim cương tỏa sáng

24/07/2016 19:37 GMT+7

Một bộ sưu tập đồ sộ và có phần tham lam! Đó là nhận định ban đầu của nhiều người khi nhận tấm thiệp đến dự lễ ra mắt 26 Vendôme của Hãng Boucheron tại khu vực riêng tư của cửa hàng Boucheron tại quảng trường Place Vendôme (Paris, Pháp). Nhưng mọi nghi ngờ tan biến, nhường chỗ cho sự ngỡ ngàng tột cùng khi 3 chương trong bộ sưu tập dần mở ra...

“Nature Triomphante", “Architecture Inspirée” và “Porté Couture” là tên của 3 chủ đề của bộ sưu tập này, được xem là những cột mốc phát triển của hãng trang sức 158 tuổi. Một bộ sưu tập gồm 3 phần khác nhau hoàn toàn được đặt tên là 26 Vendôme với mong muốn đơn giản: làm sao để nơi khởi nguồn cho mọi sáng tạo của Boucheron được sống mãi với thời gian! Boucheron là một đế chế gia đình do Frédéric Boucheron lập ra năm 1858 khi mở cửa hàng đầu tiên tại Galerie de Valois vào thời hoàng kim của at Palais-Royal.
Nơi kim cương tỏa sáng 2
Năm 1893, Frédéric Boucheron là nhà chế tác trang sức đầu tiên chuyển đến quảng trường Place Vendôme. Có truyền thuyết cho rằng ông chọn số nhà 26 Place Vendôme, nơi Boucheron vẫn “đóng đô” cho đến ngày nay, bởi có niềm tin mãnh liệt vào vị trí của nó. Đó là góc đặc biệt nhất của quảng trường - nơi ánh sáng mặt trời sẽ khiến cho những viên kim cương được đặt gần cửa sổ trở nên lấp lánh hơn bất kỳ chỗ nào.
Nơi kim cương tỏa sáng 2
Ngày nay, những viên kim cương của Boucheron dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Pháp lại càng tỏa sáng hơn bao giờ hết. Mọi tinh hoa được gói gọn trong 26 Vendôme. Nếu trong chương I “Nature Triomphante", Boucheron chọn hoa loa kèn tượng trưng cho quyền lực, vẻ uy nghiêm và sự sang trọng để viết lại câu chuyện lịch sử hơn trăm năm của hãng thì chương II “Architecture Inspirée” được dành cho nơi ra đời của hãng, 152 Galerie de Valois. Đó là cái nôi của lịch sử dòng họ này, là nơi ngự trị của những khát khao sáng tạo, là nơi những người làm nên tên tuổi của Boucheron từng chiêm nghiệm cuộc sống với cái nhìn bao quát thành phố từ khung cửa sổ.
Nơi kim cương tỏa sáng 3
Trong khi đó, chương III “Porté Couture” khẳng định sự tách bạch rõ ràng giữa hai khái niệm trang sức và quần áo. Boucheron không muốn trang sức là một món phụ kiện mà là “nhân vật” chính của thế giới thời gian. Cape de Lumière (chiếc áo choàng của ánh sáng) chính là tinh hoa của nghệ thuật may bằng chỉ vàng. Tinh tế đến từng đường nét, Cape de Lumière không còn là món trang sức đi kèm nữa. Đó là biểu tượng mới của Boucheron.
Nơi kim cương tỏa sáng 4
Nơi kim cương tỏa sáng 5
Nơi kim cương tỏa sáng 6
Nơi kim cương tỏa sáng 7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.