Nóng bỏng ‘đường đua địa ốc’ Tây Sài Gòn

03/05/2017 08:00 GMT+7

Khu vực Tây Sài Gòn đang chứng kiến cuộc đua nóng bỏng giữa các nhà đầu tư với hàng loạt dự án mới đã và đang được triển khai.

Diện mạo mới cho Tây Sài Gòn

Theo đánh giá của cả những người trong cuộc lẫn các chuyên gia, phía tây có chi phí đầu vào để phát triển bất động sản còn thấp so với các trục đô thị đã phát triển tương đối hoàn chỉnh ở phía đông và nam. Do còn sơ khai, giá nhà đất khu vực này cũng tương đối phù hợp với khả năng chi trả.

Bên cạnh đó, chương trình chỉnh trang kênh rạch di dời hàng ngàn hộ dân đang sống trên kênh rạch tại quận 8 cũng góp phần tạo diện mạo mới cho vực này. Nếu như trước đây khu vực này bị chia cắt bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, trở thành một quận gần như bị nhà đầu tư bỏ rơi thì hiện nay đó là lại lợi thế.

Hiện quận 8 còn khoảng 9.053 căn nhà, khu đất ven và trên kênh rạch, tập trung chủ yếu dọc các tuyến kênh Tàu Hủ - Lò Gốm, kênh Đôi. Để giải quyết tình trạng trên, quận 8 đã đưa ra phương án di dời toàn bộ các hộ dân có nhà ven kênh rạch với tổng mức kinh phí bồi thường di dời, giải tỏa là 13.763 tỉ đồng. Quận 8 cũng đã xúc tiến các dự án nhà ở tái định cư trên địa bàn gồm 7 dự án với 6.100 căn hộ, nhưng hiện mới có sẵn 252 căn.

Ngoài lợi thế "cận giang" thì hạ tầng giao thông đường bộ cũng đang được đầu tư mạnh. Cụ thể, hệ thống hạ tầng đã tương đối phát triển như các tuyến đường lớn đại lộ Đông Tây, đường Nguyễn Văn Linh, tuyến Metro số 3a, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Quốc lộ 50 mở rộng, cầu Nhị Thiên Đường mới… đã và đang được hoàn thành, góp phần làm tăng giá trị cho quỹ đất quận 8 hiện vẫn còn khá nhiều và giá bán cũng thấp hơn các khu vực khác.

Tara Residence nằm cạnh khu công viên cây xanh với 4 mặt đường thông thoáng
Tara Residence nằm cạnh khu công viên cây xanh với 4 mặt đường thông thoáng
Nhà đầu tư tích cực chạy đua

Từ đầu năm 2016 đến nay, bất động sản quận 8 nói riêng và khu vực phía tây nói chung thu hút khá nhiều nguồn vốn của các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Báo cáo của CBRE cũng chỉ ra rằng khu phía tây đang trở thành khu vực hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư mà với cả những người mua để ở. Tại các dự án ở khu vực này, hầu hết các dự án được bán ra với tỷ lệ giao dịch thành công lên tới 80-90%.

Bên cạnh các khu vực như Bình Tân, Tân Phú, quận 8 đang nổi lên như một điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư.

Mới đây là dự án Tara Residence của Công ty TNHH May Song Ngọc làm chủ đầu tư. Đây là dự án nằm ngay mặt tiền đường Tạ Quang Bửu, được triển khai xây dựng trên diện tích đất 15.432 m2. Tara Residence nằm gần trung tâm hành chính quận và bến xe quận 8.

Tara Residence có vị trí ngay trung tâm quận 8 với giao thông thuận tiện
Tara Residence có vị trí ngay trung tâm quận 8 với giao thông thuận tiện
Dù đã có sự thay đổi lớn về nguồn cung căn hộ với hàng chục dự án đang được xây dựng, song với nhu cầu về nhà ở vừa túi tiền của đông đảo người dân khu vực và các vùng lân cận, nhiều dự án có giá bán xoay quanh mức 1 tỉ đồng luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Bằng chứng là các sự kiện mở bán dự án luôn được nhiều người quan tâm và lượng giao dịch tại nhiều dự án luôn đạt mức cao.

Theo đại diện của bộ phận nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam cho biết quỹ đất ở khu vực phía tây đang nhiều hơn nên giá mua đất và thuê đất sẽ hợp lý hơn nhiều so với các khu khác. Nói cách khác, đầu tư ở đây chi phí vốn sẽ thấp hơn. Hiện nay, giá bán căn hộ khu này khoảng 1,5 tỉ đồng đến 2,5 tỉ đồng/căn, với mức giá này tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê khoảng 4 đến 5%, thấp hơn khu phía đông hay khu phía nam nhưng chi phí đầu tư thấp hơn.

Các chủ đầu tư làm căn hộ vừa túi tiền, có thể lợi nhuận không cao bằng làm nhà cao cấp nhưng bền vững hơn, do sản phẩm có tính thanh khoản cao và là sản phẩm dẫn dắt thị trường. Vì vậy, các nhà đầu tư nếu nhìn vào mức lợi nhuận không quá cao nhưng bền vững thì khu vực phía Tây là một lựa chọn. Nếu có thêm sự hỗ trợ về hạ tầng thì khu vực phía Tây sẽ càng là một lựa chọn tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.