Nông dân chế máy ấp trứng

10/02/2017 14:00 GMT+7

Đó là chàng trai Nguyễn Công Chức (thôn Phú Nhuận 3, xã Duy Tân, H.Duy Xuyên, Quảng Nam), tác giả của chiếc máy ấp trứng 'Made in Công Chức'.

Với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê nhà, anh Chức đã vay mượn tiền đầu tư xây dựng một trang trại nuôi gà giống. Qua thời gian quy mô trang trại cũng như số lượng đàn gà tăng cao. Vì trang trại anh chủ yếu là bán gà giống nên rất cần một chiếc máy ấp trứng đáp ứng được nhu cầu số lượng.
“Nhiều đêm nằm trằn trọc suy nghĩ, là làm sao để có một chiếc máy ấp trứng gà với số lượng lớn. Từ những suy nghĩ trên, mình đã bắt đầu lên ý tưởng chế tạo chiếc máy ấp trứng siêu tốc để giải quyết những vấn đề mà bản thân mình đặt ra”, anh Chức cho biết.
Từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành sản phẩm, anh Chức phải mất gần 3 tháng trời. Chiếc máy ấp trứng có chiều cao 1,2 m, rộng hơn 2 m, mỗi lò có 60 khay đựng trứng được chia làm 2 ngăn, có cửa mở lấy trứng từ các khay. Các thiết bị đèn báo nhiệt độ cũng được lắp ráp một cách tỉ mỉ. Đặc điểm của đèn báo nhiệt độ khi lên đến 37 - 38 độ C thì chiếc máy sẽ tự động cân bằng nhiệt, đây cũng là nhiệt độ để trứng nở đạt tỷ lệ sống cao.
Anh Chức cho biết thêm, chiếc máy ấp trứng này có công dụng là tự động hoàn toàn, không cần mình phải đụng chân tay vào, chỉ cần bỏ trứng vào máy thì mọi quy trình đều được máy xử lý. “Để máy ấp trứng thì tôi chỉ việc bỏ trứng lên khay rồi đẩy vào máy như kiểu mình làm bánh mì. Mọi công việc còn lại thì máy sẽ tự động làm cả. Chiếc máy này có thể ấp một lúc hơn 30.000 quả trứng.
Từ khi bỏ trứng vào máy, cho đến khi gà con nở là 21 ngày, cứ vào thời điểm đó mình chỉ việc bắt gà con ra”, anh Chức chia sẻ và nói: “Sắp tới mình sẽ dành thời gian nhiều hơn để chế tạo máy ấp trứng, nhằm đưa ra thị trường những chiếc máy mang nhãn hiệu “Made in Công Chức” uy tín chất lượng nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.