Nước dừa Việt Nam vươn ra thế giới

07/12/2016 17:19 GMT+7

Từ thức uống bình dân chỉ được sử dụng liền, một doanh nghiệp Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến để sản xuất và xuất khẩu những lô nước dừa đóng hộp chất lượng cao đến thị trường…

Bến Tre - “Thủ phủ” dừa năng suất chất lượng cao lớn nhất Việt Nam
Là vùng đất ngập nước lợ với bùn đất sét (có đặc tính tự nhiên màu mỡ, giàu mùn, cùng nhiều kháng khuẩn tốt) nằm trong cụm cù lao cuối cùng nhận đẫm phù sa của dòng Mê Kông trước khi chảy ra biển cả, những vườn dừa Bến Tre được ngậm phù sa khoác lên mình vẻ xanh tươi và năng suất ra trái cũng cao hơn các vùng khác. Ngoài ra chất lượng dừa của Bến Tre cũng được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao như: Vỏ dừa dày - cho sản phẩm than hoạt tính tốt nhất, nhiều chất hữu cơ, sợi xơ dừa bền hơn, cơm dừa béo hơn và nước dừa ngọt hơn. Các sản phẩm từ dừa của Bến Tre hiện nay là mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao, được ưa chuộng tại các thị trường quốc tế.
Với diện tích canh tác chiếm đến hơn 44% diện tích cả nước (trên 68.000 ha/150.000 ha diện tích cả nước), sản lượng thu hoạch dừa Bến Tre hằng năm dự kiến hơn 520 triệu quả (theo thống kê của Hiệp hội Dừa Bến Tre).
Ngay tại tỉnh Bến Tre, bên cạnh việc phát triển và nhân rộng diện tích vườn dừa, một đơn vị tư nhân tiên phong là Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) còn có những định hướng rất rõ ràng trong việc xây dựng nên những vùng dừa đạt chuẩn Organic để cho ra đời những quả dừa “sạch”, chất lượng tốt, an toàn khi sử dụng và đảm bảo hệ sinh thái cây trồng.
Vùng nguyên liệu của Betrimex được đơn vị Control Union - Mạng lưới toàn cầu về tư vấn và kiểm định chất lượng cấp chứng nhận việc tuân thủ các quy định nghiêm ngặt chuẩn quốc tế của quy trình canh tác hữu cơ.
Nước dừa Bến Tre - từ phụ phẩm trở thành thức uống thanh mát thiên nhiên được ưa chuộng
Với hơn 40 năm chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ cây dừa, Betrimex đã có nhiều sản phẩm xuất khẩu với doanh số khá cao. Tuy nhiên, có một sản phẩm chưa tận dụng được chính là nước dừa vì vẫn được xem như phụ phẩm trong quá trình lấy cơm dừa - sản phẩm có giá trị cao nhất của trái dừa.
Trong khi đó, nước dừa lại đang là xu hướng nước giải khát của thế giới và Việt Nam, bởi người tiêu dùng ngày càng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không chất bảo quản. Các thị trường đã xếp nước dừa vào danh mục nước uống bổ dưỡng, vượt trội hơn so với nước giải khát thông thường.
Do đó, nhận thức được xu hướng tiêu dùng các sản phẩm Organic tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TTC đã xây dựng nhà máy chế biến nước dừa đóng hộp của Betrimex tại khu công nghiệp Phong Nẫm (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), với diện tích khoảng 7,5 ha, tổng số vốn đầu tư hơn 20 triệu USD (giai đoạn 1), sử dụng máy móc công nghệ hiện đại. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy đã nâng cao giá trị sản xuất của ngành dừa trong và ngoài tỉnh với công suất tối đa là 42 triệu lít nước dừa/năm, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Đây là một hoạt động tích cực góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị, đưa cây dừa Bến Tre lên một tầm cao mới.
Nước dừa Việt Nam vươn ra thế giới
Nhà máy TTC - Betrimex, khu công nghiệp Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre
Trong quá trình sản xuất, tất cả các công đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến khâu sản xuất chế biến, không sử dụng hóa chất độc hại hướng đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.
Giờ đây, nước dừa đã không còn là phụ phẩm nữa mà sẽ là loại nước uống cao cấp không chỉ cho thị trường trong nước mà còn đem lại hàng triệu USD xuất khẩu.
Liên tục mở rộng thị trường
Nhờ đầu tư hạ tầng công nghệ hiện đại, cùng với định hướng phát triển vùng dừa nguyên liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế, nước dừa đóng hộp của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) đã chinh phục được người tiêu dùng trong nước lẫn xuất khẩu sang các thị trường khó tính và có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Hơn nữa, nước dừa Cocoxim ngoài hương vị dừa nguyên chất (Xiêm Xanh) còn có thêm các hương vị khác như hương sen (Xiêm Sen), hương tắc (Xiêm Tắc), hương khóm (Xiêm Dứa) phù hợp với khẩu vị đa dạng của khách hàng. Lợi thế của sản phẩm đóng hộp tiệt trùng UHT chính là thời gian sản xuất nhanh, không sử dụng chất bảo quản, giữ được độ tươi mát và hương vị thơm ngon, không cần làm lạnh mà vẫn lưu trữ được trong thời gian dài.
Nước dừa Việt Nam vươn ra thế giới
Thông tin chi tiết, liên hệ: CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU BẾN TRE (BETRIMEX)
Hotline: 1800 58 58 71
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.