Phát động chiến dịch thúc đẩy 'ASEAN - một điểm đến'

20/01/2017 10:14 GMT+7

Nhân Diễn đàn du lịch ASEAN 2017 tại Singapore từ 16 - 20.1, ASEAN phát động chiến dịch mới gồm 50 sản phẩm nhằm thúc đẩy mục tiêu “ASEAN - Một điểm đến”, theo kênh Channel News Asia.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long nhấn mạnh trong bối cảnh không chắc chắn của môi trường kinh tế toàn cầu, đặc biệt là sau khi Anh quyết định rời EU và kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, ASEAN nói chung và ngành du lịch nói riêng đang đối mặt với nhiều thách thức.
Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các thành viên cùng thúc đẩy hợp tác, tăng cường quảng bá hơn nữa để du khách quốc tế xem khu vực là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Mục tiêu mà ASEAN đặt ra cho năm 2017, thời điểm tròn 50 năm thành lập hiệp hội, là đón 121 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm trước với doanh thu ước đạt khoảng 83 tỉ USD.
Để thực hiện mục tiêu này, tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2017, đại diện các thành viên thảo luận về các chương trình hợp tác cũng như đưa ra sáng kiến hỗ trợ lẫn nhau. Trong đó, trọng tâm là tăng cường liên kết hàng không, phát triển du lịch tàu biển và đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, mỗi quốc gia cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách về visa, xuất nhập cảnh, đảm bảo an ninh cũng như tạo môi trường thông thoáng cho hoạt động đầu tư du lịch.
Về phía Việt Nam, TTXVN dẫn lời Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: “Cùng với triển khai visa điện tử và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành, chúng tôi hy vọng rằng sẽ có những chuyển biến tích cực của ngành du lịch trong thời gian tới để đưa Việt Nam cùng ASEAN trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.