Phát triển mô hình nhóm cải tiến doanh nghiệp

Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Viện Năng suất Việt Nam vừa tổ chức cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng.

Cuộc thi nằm trong chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đến năm 2020” nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của các nhóm cải tiến trong việc nâng cao năng suất chất lượng, từ đó thúc đẩy phát triển mô hình nhóm cải tiến tại các doanh nghiệp.
Cuộc thi Nhóm cải tiến năng suất chất lượng đã tổ chức đánh giá qua 2 vòng. Ở vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo chọn ra 5 bài có số điểm cao nhất đến từ các công ty dự vòng chung khảo.
Tại vòng chung khảo (diễn ra trong ngày 21.4 ở TP.HCM), có trên 100 đại diện từ các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí tham dự. Tại đây, các tổ chức và doanh nghiệp đã được thể hiện kỹ năng tổ chức, triển khai công việc, giải quyết vấn đề gặp phải, chia sẻ những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện dự án cải tiến và những kết quả đạt được tại doanh nghiệp.
Cũng tại vòng chung khảo, chuyên gia bậc thầy về cải tiến tại Nhật Bản là ông Toru Takagi - Phó chủ tịch Viện Quản lý Toyota, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích về các giải pháp thực tiễn trong bối cảnh toàn cầu hiện nay.
Theo bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc Chi nhánh TP.HCM của Viện Năng suất Việt Nam, đây là cơ hội để các nhóm cải tiến tại doanh nghiệp thể hiện kỹ năng tổ chức, triển khai công việc, giải quyết vấn đề gặp phải, chia sẻ những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện dự án cải tiến và những kết quả cải tiến cụ thể cho doanh nghiệp như nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian xử lý công việc, giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi, giảm lượng hàng tồn kho, giảm thời gian dừng máy...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.