Phê duyệt quy hoạch 1/500 khu nhà ở Tam Bình - Thủ Đức

06/03/2017 10:03 GMT+7

UBND TP.HCM vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án khu nhà ở tại P.Tam Bình (Q.Thủ Đức, TP.HCM) với diện tích khoảng 84.762 m 2 , quy mô dân số khoảng 3.109 người với chức năng là khu nhà ở kết hợp thương mại - dịch vụ.

Cụ thể, hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật của đồ án, về cơ bản giữ nguyên theo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã duyệt và có cập nhật theo lộ giới quy hoạch hiện nay của đường Vành đai 2 - Vành đai phía đông là 67 m và phù hợp với dự án tuyến đường này đang được triển khai.
Ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc trục giao thông chính có động lực phát triển (đường Vành đai 2 - Vành đai phía đông): không gian kiến trúc thấp dần về phía sau đường Vành đai 2 - Vành đai phía đông và rạch. Bố trí các khu thương mại dịch vụ tại khu vực tiếp giáp mặt tiền đường Vành đai 2 - Vành đai phía đông.
Các khu nhà ở thấp tầng được bố trí bên trong khu vực các tuyến đường nội bộ của dự án, với các công trình nhà trẻ, công viên cây xanh, phục vụ... Bố trí các khu công viên xen cài giữa các khối chung cư cao tầng, cải tạo điều kiện khí hậu cho các cụm chung cư. Các công trình dịch vụ công cộng, khu công viên cây xanh, sân chơi - thể dục thể thao… đảm bảo bán kính phục vụ cho các nhóm nhà ở và các đơn vị ở phù hợp với QCXDVN 01:2008/BXD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.