Phố cổ Hội An vào top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á

23/11/2015 15:51 GMT+7

Cùng với Hà Nội và Hạ Long, phố cổ Hội An (Quảng Nam) lọt vào top 10 địa điểm đẹp nhất để du lịch tại Đông Nam Á, theo bình chọn của tờ USA Today .

Cùng với Hà Nội và Hạ Long, phố cổ Hội An (Quảng Nam) lọt vào top 10 địa điểm đẹp nhất để du lịch tại Đông Nam Á, theo bình chọn của tờ USA Today.

Nét thanh bình trong phố cổ - Ảnh: H.X.HuỳnhNét thanh bình trong phố cổ - Ảnh: H.X.Huỳnh
Hôm nay 23.11, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết phố cổ Hội An vừa lọt vào top 10 địa điểm đẹp nhất để du lịch tại Đông Nam Á, theo bình chọn của tờ USA Today, cho thấy định hướng phát triển du lịch của địa phương đã “trúng đích” và ngày càng hút khách.
USA Today, tờ báo có lượng phát hành lớn nhất nước Mỹ, đã bình chọn các địa danh Hạ Long, Hà Nội, Hội An (Việt Nam) lần lượt đứng ở vị trí 2, 5, 10 trong top 10 địa điểm đẹp nhất Đông Nam Á để du lịch.
Phố cổ Hội An vào top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á 2Một góc phố Trần Phú - Ảnh: H.X.Huỳnh
Riêng phố cổ Hội An được đánh giá cao về sự tĩnh lặng, thanh bình. “Không xô bồ như Hà Nội và Sài Gòn, Hội An có một sự thanh bình đặc trưng tạo nên cảm giác như thời gian ngừng trôi. Chính những điều này đã thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Phố cổ quyến rũ bởi những căn nhà gỗ, các ngôi chùa, cà phê vỉa hè đẹp như tranh và hàng trăm tiệm may”, tờ USA Today miêu tả.
Tuy nhiên, theo chính quyền thành phố Hội An, nét thanh bình quyến rũ ấy không dễ gầy dựng được.
Phố cổ Hội An vào top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á 3Một du khách ngồi bên vỉa hè ký họa chùa Cầu - Ảnh: H.X.Huỳnh
“Danh hiệu mới này là sự kế thừa của những danh hiệu trước mà các trang mạng đã bình chọn cho Hội An, cũng là kết quả lâu dài mà chúng tôi kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển du lịch bền vững, du lịch sinh thái hướng về cộng đồng. Nếu Đà Nẵng hút khách trong nước và thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc thì Hội An có tỉ trọng lớn từ khách châu Âu”, ông Nguyễn Văn Sơn phân tích thêm.
Với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa dựa vào cộng đồng, phố cổ Hội An ngày càng quyến rũ. Trong khi nhiều nơi đang bị tác động mạnh bởi tình trạng sụt giảm du khách, thì UBND thành phố Hội An cho biết địa phương vẫn duy trì được tốc độ, năm 2015 tăng 8% lượng khách.
USA Today bình chọn top 10 địa danh đẹp nhất Đông Nam Á
- Thị trấn Luang Prabang (Lào)
- Vịnh Hạ Long (Việt Nam)
- Đảo Ko Phra Thong (Thái Lan)
- Quần thể đền đài Angkor (Campuchia)
- Hà Nội (Việt Nam)
- Rừng nhiệt đới Borneo (Malaysia/Indonesia/Brunei)
- Bangkok (Thái Lan)
- Các ngôi làng nhỏ ở vùng thôn quê của Lào
- Đảo quốc Singapore
- Phố cổ Hội An (Việt Nam)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.