Phố 'liên hợp quốc'

09/02/2016 08:00 GMT+7

Nhiều doanh nhân, chuyên gia từ Hà Lan, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore... đến kinh doanh, sinh sống ở Bình Dương đã hình thành một phố 'liên hợp quốc'.

Nhiều doanh nhân, chuyên gia từ Hà Lan, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore... đến kinh doanh, sinh sống ở Bình Dương đã hình thành một phố 'liên hợp quốc'.

Nhóm chuyên gia người Hàn Quốc đi bộ ở phố 'liên hợp quốc' Becamex Hotel và Becamex Tower, nơi tập trung đông người nước ngoài - Ảnh: Đỗ TrườngNhóm chuyên gia người Hàn Quốc đi bộ ở phố 'liên hợp quốc' Becamex Hotel và Becamex Tower, nơi tập trung đông người nước ngoài - Ảnh: Đỗ Trường
Phố “liên hợp quốc” nằm trong khu tổ hợp các tòa nhà gồm Becamex Tower, Becamex Hotel, Becamex New Horizon... thuộc phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương).
Khu vực này được bao bọc bởi hai mặt tiền đường lớn gồm đại lộ Bình Dương và đường 30 Tháng 4, phía bên trong là các tuyến đường của khu đô thị rộng thênh thang. Không ồn ào, náo nhiệt như các khu phố Tây ở TP.HCM, Hà Nội… nhịp sống ở phố “liên hợp quốc” diễn ra trong êm đềm, có trật tự bởi một lẽ “Bình Dương đường rộng, phố dài”. Dù cuộc sống công nghiệp hối hả nhưng phố “liên hợp quốc” vẫn chìm trong tĩnh lặng, khiến cư dân luôn thích thú.
Anh Masayasu Shiroyama (Nhật Bản), chuyên gia tài chính đang làm việc cho Công ty Becamex Tokyu, có mặt ở Bình Dương từ năm 2012 và cũng bắt đầu giao tiếp được bằng tiếng Việt. Anh chia sẻ: “Tôi yêu mến nơi này bởi có rất nhiều thay đổi và phát triển tốt đẹp. Vào buổi sáng, tôi cùng với những người nước ngoài khác đi làm, chiều về tập trung trò chuyện. Một môi trường sống rất yên bình nên tôi rất thích”. Một trong những điều làm anh Masayasu thích thú hơn khi không khí đón xuân ở Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng. “Chúng tôi ở nhà, mua thực phẩm về nấu ăn cùng với gia đình và bạn bè trong những ngày đầu năm mới”, anh nói.
Từ phố “liên hợp quốc” kết nối với khu vực thành phố mới Bình Dương, cũng là nơi tập trung đông người nước ngoài làm việc cho Đại học Quốc tế Miền Đông, Công ty Becamex Tokyu… bằng những chuyến xe buýt “công nghệ xanh” của Nhận Bản, chỉ mất khoảng 15 phút. Tiến sĩ Kang Seung Kwon, giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Quốc tế Miền Đông, cho biết điều làm ông gắn bó lâu dài ở Bình Dương vì nơi này “có nét giống” với quê hương ông ở Hàn Quốc, nhất là khi mùa xuân đến. Ông Kang nói: “Tôi cảm thấy thú vị mỗi khi đến Tết Nguyên đán, người Việt Nam cũng như Hàn Quốc đều sum họp, quây quần bên gia đình, chuẩn bị bánh kẹo, trà và tặng hoa cho những người thân”.
Hiện tại, người nước ngoài đến sinh sống tại phố “liên hợp quốc” có trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Trường đại học Quốc tế Miền Đông chiếm số đông giảng viên người nước ngoài đến giảng dạy. Thời gian gần đây, hàng loạt các nước, vùng lãnh thổ cũng tiếp tục mở văn phòng xúc tiến thương mại, đầu tư tại Becamex Tower như Hà Lan, Ý, Mỹ, Đức… Các khu ăn uống, vui chơi giải trí ở lân cận cũng nở rộ với đủ các món ẩm thực Á, Âu, phù hợp với từng nước trên thế giới.
Đêm ở phố “liên hợp quốc” cũng có nhiều quán bia, nhưng mỗi người dù nam hay nữ, họ chỉ uống một vài chai rồi ra về. Nhiều đêm ở đây, chúng tôi không hề thấy người nước ngoài bị say xỉn ngoài đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.