PV Gas cung cấp khí etan cho dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam

31/03/2017 07:02 GMT+7

Tập đoàn dầu khí VN (PVN) và các bên cùng tham gia góp vốn trong Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn (LSP) gồm Tập đoàn Siam Cement Group (SCG), Tập đoàn Qatar Petroleum International (QPI) vừa ký các tài liệu liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại LSP.

Cũng trong dịp này, Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên của tập đoàn cũng đã phát hành thư cam kết việc đảm bảo nguồn nguyên liệu khí etan cho dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.
Tổ hợp hóa dầu miền Nam là dự án hóa dầu quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, do LSP làm chủ đầu tư. Đây là tổ hợp có công nghệ và kỹ thuật hiện đại, đảm bảo cho ra sản phẩm hóa dầu có chất lượng cao, vận hành an toàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Dự án sẽ tạo ra khoảng 15.000 - 20.000 việc làm cho VN trong quá trình xây dựng và hơn 1.000 việc làm khi vận hành thương mại. Đồng thời, khi đi vào vận hành thương mại dự án sẽ đóng góp cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ngân sách quốc gia khoảng 55 triệu USD/năm thuế VAT và khoảng 60 triệu USD/năm thuế thu nhập doanh nghiệp trong suốt 30 năm vận hành.
Tổ hợp hóa dầu miền Nam sẽ sử dụng etan do PV GAS cung cấp như một trong những nguyên liệu đầu vào cho nhà máy để sản xuất các sản phẩm nhựa polyetylen và polypropylen. Việc ký kết hợp đồng cung cấp etan cho LSP dự kiến sẽ đem lại doanh thu cho PV GAS khoảng 100 triệu USD/năm, bắt đầu từ quý 4/2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.