Quá ít diện tích rừng nguyên liệu được cấp chứng chỉ FSC

02/12/2016 11:34 GMT+7

Ngày 1.12, ông Lê Minh Hưng, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam, cho biết có quá ít diện tích rừng nguyên liệu được Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về chứng chỉ quản lý rừng bền vững (FSC).

Cụ thể, trong tổng số hơn 150.000 ha rừng nguyên liệu đã trồng và tổ chức khai thác hơn 10.000 ha/năm tại Quảng Nam, hiện chỉ có khoảng 1.600 ha được cấp chứng chỉ FSC. Do nguồn nguyên liệu gỗ hợp pháp trong tỉnh vừa thiếu lại không đảm bảo chất lượng nên nhiều doanh nghiệp phải nhập khẩu gỗ từ nước ngoài để chế biến, sau đó xuất khẩu.
Theo ông Lê Minh Hưng, ngoài lý do các hộ dân không đáp ứng được khoản chi phí lớn để tổ chức đánh giá chất lượng rừng hằng năm, yếu tố chất lượng giống thuộc diện trung bình, sử dụng hạt giống trong nước cũng được địa phương đặt ra. Vì vậy, trong vòng 5 - 10 năm tới, ngành nông nghiệp tỉnh xúc tiến mô hình giống nuôi cấy mô và sử dụng giống nhập khẩu từ Úc để cải thiện chất lượng.
Theo thống kê, trong vòng 10 tháng đầu năm 2016, tổng giá trị xuất khẩu chế biến các sản phẩm gỗ tại Quảng Nam đạt gần 69 triệu USD; thị trường tiêu thụ chính gồm Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và các nước châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.