Samsung xin lỗi cổ đông vì các bê bối

24/03/2017 22:44 GMT+7

Samsung Electronics vừa công khai xin lỗi vì những vụ bê bối mà công ty vướng phải trong thời gian qua và cam kết sẽ cải thiện bộ máy quản trị trước áp lực từ phía nhà đầu tư.

Trước những scandal liên quan tới vụ phế truất Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và việc phải thu hồi hàng loạt điện thoại thông minh Galaxy Note 7 do cháy nổ khiến hình ảnh tập đoàn này bị ảnh hưởng khá nhiều, Phó chủ tịch Samsung Electronics Kwon Oh-hyun hôm nay (24.3) gửi lời xin lỗi công khai trong cuộc họp cổ đông thường niên diễn ra tại Seoul.
“Tôi xin lỗi vì vụ bê bối này. Tôi cũng xin lỗi một lần nữa vì sự cố xảy ra với Note 7 vào năm ngoái. Đó là một thất bại phát sinh từ việc thử nghiệm công nghệ mới”, Phó chủ tịch Kwon nói.
Theo Bloomberg, có một điểm đáng chú ý là Lee Jae-yong, người thừa kế của tập đoàn khổng lồ này, đã vắng mặt trong cuộc họp do đang bị giam giữ vì các cáo buộc liên quan đến hối lộ và tham ô.
Ông Lee Jae-yong cùng một số giám đốc điều hành hiện bị cáo buộc hối lộ một người bạn của cựu Tổng thống Park Geun-hye để đổi lấy sự hậu thuẫn của chính phủ trong một thương vụ sáp nhập năm 2015, nhằm giúp ông tăng quyền kiểm soát đối với Samsung.
Tuy nhiên, Samsung bác bỏ các cáo buộc, đồng thời khẳng định vụ tai tiếng này là đáng tiếc nhưng hãng đã không làm gì sai trái.

tin liên quan

Người thừa kế Samsung sắp bị truy tố
Giới công tố viên Hàn Quốc đang có kế hoạch kết tội ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Samsung Electronics kiêm người thừa kế tập đoàn Samsung, về tội hối lộ cùng bốn giám đốc điều hành khác.
Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Kwon cũng cho biết Samsung không tính đến việc chia cổ phiếu và xúc tiến lập công ty sở hữu vào thời điểm này. Công ty đang nghiên cứu kỹ các lựa chọn của mình, đồng thời tập trung xem xét các vấn đề về thuế và pháp lý.
Theo ABC News, Samsung sẽ đề nghị hội đồng quản trị không phê duyệt bất kỳ khoản đóng góp nào trên 1 tỉ won, tương đương 89 triệu USD, để ngăn chặn các scandal trong tương lai. Một ủy ban mới cũng sẽ được thành lập để cải thiện cơ cấu quản trị của công ty vào tháng tới, đồng thời Samsung vẫn đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo kinh doanh toàn cầu để tham gia vào hội đồng quản trị.
Được biết phiên điều trần tiếp theo đối với ông Lee sẽ được Tòa án Trung tâm Seoul dự kiến mở vào cuối tháng này. Sản phẩm điện thoại thông minh mới S8 cũng được Samsung ra mắt vào tuần tới với hi vọng sẽ hồi sinh mảng di động sau sự cố phải thu hồi Note 7 khiến công ty thiệt hại khoảng 6 tỉ USD vào năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.