Sao Mai Group: Rạng ngời sức sống tuổi đôi mươi

15/02/2017 14:12 GMT+7

Sao Mai Group (ASM) đang bước vào tuổi 20 với nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh, tự tin… sẵn sàng tiến bước cho một hành trình đầy mới mẻ với bước đi táo bạo, ấn tượng.

Lấy đoàn kết, kỷ cương làm nền tảng
Ông Trương Vĩnh Thành, Phó tổng giám đốc ASM kể năm 1997, thời điểm ASM mới phôi thai thì cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực ập tới. Sau 10 năm vượt qua bao thăng trầm, đến năm 2008, khi ASM bước vào giai đoạn tăng tốc thì kinh tế thế giới lại rơi vào khủng hoảng. Trong muôn vàn khó khăn, lãnh đạo ASM đã luôn bình tĩnh, thận trọng phán đoán tình huống để ứng phó, đặc biệt là đoàn kết và biết cách sống chung với khủng hoảng. Nhờ vậy, ASM chẳng những giữ được sự ổn định, giữ vững thương hiệu trên thị trường mà còn mở rộng sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng cường đầu tư vào một số công ty Nhà nước thoái vốn.
Nói về bí quyết xây dựng khối đoàn kết trong tập đoàn, ông Thành cho rằng đó chính là sự nuôi dưỡng văn hóa “tình người”. Văn hóa đó hình thành từ mỗi gia đình như: hiếu thảo, kính trên nhường dưới, tương ái… Ngoài ra, tình người còn được vun đắp qua nguyên tắc công sở, nhất là cái tâm trong quản trị, điều hành của chủ doanh nghiệp. Người lãnh đạo phải luôn đặt suy nghĩ và trái tim của mình vào tâm trạng, niềm khát khao của nhân viên, người lao động để có những cách ứng xử hợp lý.
Thuyết “đắc nhân tâm” vẫn là cốt lõi đã được vị Chủ tịch Sao Mai áp dụng trong quá trình vận hành cơ chế quản lý của tập đoàn. Làm sao để doanh nghiệp mình vẫn là ngôi nhà ấm áp để mọi người cùng nhau chia sẻ và chung sức đắp xây. Tổng giám đốc tập đoàn, trong mọi tình huống vẫn không phải là mối đe dọa, mà còn mãi là thành trì tin cậy cuối cùng cho người lao động, để họ trải lòng với công việc và cuộc sống.
Song song với việc xây dựng khối đoàn kết thì kỷ luật là yếu tố quyết định sự phát triển của tập đoàn. Ngay từ những ngày đầu thành lập, ASM đã ý thức việc này. Trong một tập thể, nếu không có kỷ cương, phép tắc thì ắt sẽ hỗn loạn, không tập trung sản xuất được. Ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật của ASM được thể hiện từ việc giữ gìn vệ sinh chung đến hành vi ứng xử. Toàn thể CB-CNV của tập đoàn luôn tôn trọng nguyên tắc kính trên nhường dưới, mọi vấn đề cùng nhau giải quyết, không để rào cản tỵ hiềm phát sinh… Nhờ vậy mà ASM đã kiến tạo nên những quy chuẩn làm việc linh hoạt, nhanh nhạy tương xứng với tốc độ “biến thiên” của nền kinh tế thị trường trong giai đoạn bứt phá.
Trách nhiệm với cộng đồng
Không chỉ nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, ASM luôn tích cực thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Ðây là một trong những yếu tố làm cho thương hiệu Sao Mai Gourp ngày càng gần gũi với cộng đồng.
Theo ông Thành, trách nhiệm với cộng đồng là yếu tố quan trọng, nó như mệnh lệnh trái tim trong hoạt động kinh doanh. Nếu doanh nghiệp chỉ biết đến lợi nhuận mà quên trách nhiệm với xã hội thì khác nào diều lên cao đã quên gió. Hơn ai hết, cộng đồng chính là nguồn lực lớn giúp cho ASM có được sự thịnh vượng như ngày hôm nay. Do đó, không lý do gì ASM lại vô tâm lãng quên những công lao to lớn này. Song song với việc phát triển kinh tế, hằng năm tập đoàn đều trích ra một phần lợi nhuận của mình để tổ chức các chương trình thiện nguyện, tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo, xây dựng những căn nhà tình thương, xây dựng hệ thống môi sinh học đường, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam… tất cả đều hướng đến hạnh phúc của cộng đồng, mong cho những mảnh đời bất hạnh một tương lai tươi sáng hơn.
Đến nay ASM đã là một tập đoàn kinh tế phát triển mạnh với 16 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ gần 6.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 8.000 lao động. Với tiềm năng như hiện nay, cùng sự trải nghiệm của tập thể ban lãnh đạo tập đoàn, tương lai Sao Mai chắc chắn sẽ có những bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để đưa thương hiệu ASM vững tiến trong giai đoạn phát triển tốc độ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.