Singapore đứng đầu thế giới về tài năng khởi nghiệp

22/03/2017 09:34 GMT+7

Vượt qua Thung lũng Silicon của Mỹ, đảo quốc sư tử là nơi có tài năng startup đứng đầu thế giới. Đây là kết quả từ một cuộc khảo sát 10.000 nhà sáng lập công ty khởi nghiệp tại hơn 100 nước.

Báo cáo và Xếp hạng Hệ sinh thái Khởi nghiệp Toàn cầu năm 2017 do hãng Startup Genome thực hiện đánh giá môi trường startup tại 50 nước dựa trên các yếu tố: hiệu suất tổng thể, tài chính, khả năng tiếp cận thị trường, tài năng và kinh nghiệm startup.
Thung lũng Silicon của Mỹ vẫn là khu vực đứng đầu thế giới khi xét chung về hệ sinh thái cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo sau Thung lũng Silicon là thành phố New York và thủ đô Anh London. Trung tâm công nghệ Bay Area đạt điểm cao nhất ở tất cả các yếu tố ngoại trừ khía cạnh tài năng khởi nghiệp.
Báo cáo trên cho hay Singapore giành được vị trí số một về tài năng startup nhờ sự thể hiện tốt về mặt tiếp cận với nhân tài và chi phí. Mức kinh nghiệm của nhân tài Singapore tương đối cao, với 80% đội ngũ kỹ sư và 74% đội ngũ phát triển có ít nhất hai năm kinh nghiệm startup trước đó, nhiều hơn so với mức trung bình của thế giới là 72% và 60% lần lượt cho đội ngũ kỹ sư và đội ngũ phát triển.
Lương trung bình của kỹ sư phần mềm Singapore là 35.000 USD/năm, thấp hơn so với mức trung bình toàn cầu là 49.000 USD/năm. Điều này cho thấy chi phí các doanh nghiệp phải bỏ ra thấp hơn.
Nhìn chung, Singapore trượt hai bậc từ hạng 10 năm 2015 xuống hạng 12 năm nay vì Bắc Kinh, thành phố mới bước vào danh sách, đứng vị trí thứ tư và Thượng Hải ở vị trí thứ tám. Dù vậy, báo cáo của Startup Genome cho biết Singapore “đã sẵn sàng cho cuộc cách mạng startup liên tục” nhờ vị trí địa lý giúp nước này trở thành điểm tiếp cận dễ dàng với các thị trường công nghệ tiên tiến ở Đông Nam Á, cùng nhiều khoản trợ cấp đáng kể từ chính phủ.
Tài trợ giai đoạn đầu cho startup ở Singapore trung bình là 276.000 USD, nhiều hơn so với mức bình quân toàn cầu là 252.000 USD. Đảo quốc sư tử cũng là nước có tỷ lệ nhà sáng lập doanh nghiệp là người di cư cao thứ sáu thế giới. 35% nhà sáng lập startup ở đây là người nhập cư, nhiều hơn so với mức trung bình toàn cầu là 19%.
Top 15 thành phố, khu vực có hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu thế giới là: Thung lũng Silicon (Mỹ), New York (Mỹ), London (Anh), Bắc Kinh (Trung Quốc), Boston (Mỹ), Tel Aviv (Israel), Berlin (Đức), Thượng Hải (Trung Quốc), Los Angeles (Mỹ), Seattle (Mỹ), Paris (Pháp), Singapore, Austin (Mỹ), Stockholm (Thụy Điển) và Vancouver (Canada).

tin liên quan

Dân Singapore thi nhau chạy Uber vì giá xe cao
Tại một trong những đất nước đắt đỏ nhất thế giới cho việc sở hữu ô tô, ông Peter Chiu vừa nảy ra một ý có thể giúp mình xoay sở tình thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.