Sinh viên Trung Quốc không thích làm ở công ty quốc tế

15/06/2017 21:36 GMT+7

Mong muốn làm việc cho một doanh nghiệp quốc tế đang ngày càng nhạt với thế hệ giỏi và sáng giá nhất Trung Quốc.

Theo CNN, khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu Universum cho hay 18% sinh viên đại học Trung Quốc nói rằng họ muốn làm ở doanh nghiệp quốc tế. Số liệu này trượt từ mức 28% cách đây hai năm. Theo William Wu, quản lý khu vực Trung Quốc của hãng Universum, các doanh nghiệp Đại lục đang phát triển nhanh hơn và được xem là sáng tạo hơn.
“Xét mặt này, các công ty quốc tế không còn có lợi thế rõ ràng nữa. Hiện có rất nhiều nhà tuyển dụng tốt trên thị trường và họ không chỉ là những thương hiệu quốc tế”, ông Wu nói. Sinh viên Đại lục cũng cho rằng doanh nghiệp quốc tế “kém an toàn và kém ổn định hơn” so với công ty nhà nước hoặc tư nhân Trung Quốc.
Hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp muốn bước vào các hãng công nghệ lớn nhất nước. Sinh viên kinh doanh cho hay hãng thương mại điện tử Alibaba và nhà sản xuất phần cứng viễn thông Huawei là hai nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất. Đây là năm thứ nhì, Alibaba đứng đầu trong danh sách mơ ước của sinh viên. Ba vị trí còn lại trong top 5 nhà tuyển dụng là Bank of China, hãng kiểm toán EY và PwC. Sinh viên kỹ thuật thì lần lượt chọn Huawei, Tencent, Alibaba, Baidu và Microsoft vào top 5 nhà tuyển dụng hàng đầu.
Ngày càng nhiều sinh viên Trung Quốc sẵn sàng bỏ qua sức hút của một công ty có thương hiệu lớn. 19% sinh viên cho hay họ muốn làm việc cho các công ty khởi nghiệp hoặc tự start-up hậu tốt nghiệp. Cuộc khảo sát của Universum được thực hiện trên 80.000 sinh viên đến từ 110 trường đại học.

tin liên quan

Sinh viên tốt nghiệp tìm việc và... 'chê việc'
Cầm tấm bằng tốt nghiệp ĐH trong tay, nhiều cử nhân, kỹ sư được nhà tuyển dụng tiếp nhận nhưng đã từ chối chỉ vì lương thấp, công ty nhỏ không có tên tuổi, thậm chí do 'nhìn không hoành tráng'…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.