Sự chuyển mình của thị trường bất động sản tại trung tâm thành phố Phan Thiết

03/10/2016 10:57 GMT+7

Phan Thiết từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước.

Vùng đất này không chỉ nổi tiếng là nơi sở hữu những bãi biển dài trong xanh bất tận với khí hậu quanh năm chan hòa ánh nắng hay những đồi cát trải dài miên man tuyệt đẹp thay đổi hình dạng hàng giờ. Mà nơi đây còn là một vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của người Chăm mà du khách luôn háo hức khám phá…
Hạ tầng hoàn thiện, Phan Thiết tăng tốc
Trong thời gian gần đây, hạ tầng Phan Thiết liên tục đón tin vui với những công trình tỉ đô. Theo quyết định của Bộ GTVT, trong năm 2017, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết cũng sẽ khởi công rút ngắn thời gian từ TP.HCM – Phan Thiết chỉ còn 2h lái xe. Cao tốc Phan Thiết – Mũi Né - Nha Trang khởi công vào quý II/2017 sẽ đưa Phan Thiết trở thành tâm điểm của tứ giác vàng du lịch: TP.HCM – Phan Thiết – Đà Lạt – Nha Trang.
Dự kiến năm 2018 sân bay hoàn thành và đi vào hoạt động. Nếu đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Dây – Phan Thiết – Nha Trang thúc đẩy khách nội địa khu vực phía Nam đến Bình Thuận tăng đột biến trong năm 2015, thì khi có sân bay, du lịch Bình Thuận dự kiến sẽ hút thêm du khách các tỉnh phía Bắc và quốc tế.
Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông đến Phan Thiết và sự xuất hiện của các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới đã thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản du lịch Phan Thiết. Giá phòng và công suất phòng khách sạn đều tăng, dẫn đến giá trị bất động sản cũng đang tăng lên. Chớp cơ hội, các nhà đầu tư đang đua nhau xây khách sạn và phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
Hàng loạt ông lớn đang nhập cuộc chơi
Trong số những đại gia BĐS Việt Nam tìm đến Phan Thiết và làm cho nơi đây "thay da đổi thịt" phải kể đến ông trùm bản địa là Tập đoàn Rạng Đông. Ngoài dự án sân bay Phan Thiết, tập đoàn này còn đầu tư vào đây quần thể của resort Sealinks City Mũi Né Phan Thiết với diện tích hơn 168 ha và nằm trong trong lòng sân golf đẹp và thử thách bậc nhất Đông Nam Á.
Dường như, sân bay Phan Thiết và quần thể Sealink City mới chỉ là 1 phần trong tham vọng đưa Phan Thiết vươn tầm thế giới. Tháng 8 vừa qua, cả thị trường địa ốc "choáng váng" trước thông tin siêu dự án nghỉ dưỡng 2.600 tỉ đồng chính thức được Tập đoàn Rạng Đông và Công ty Cổ phần Green Real – Đối tác đầu tư dự án công bố. Khi hoàn thành dự án này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết.
Dự án này nằm ngay ngã tư 2 con đường đẹp nhất thành phố là đại lộ Nguyễn Tất Thành và Tôn Đức Thắng, sát bãi biển Đồi Dương. Trên hết, dự án được sân golf Phan Thiết bao bọc ba mặt, đồng thời nằm kế bên khu nghỉ dưỡng Ocean Dunes, đối diện là khách sạn Novotel Phan Thiết.
Ocean Dunes là một tổ hợp biệt thự, nhà phố và khách sạn biển có quy mô lên tới 62 ha tại trung tâm thành phố Phan Thiết với tổng mức đầu tư khủng lên tới 2.600 tỉ đồng. Khi hoàn thiện dự án sẽ cung ứng ra thị trường 1.515 nhà phố, biệt thự hướng biển và khoảng 5.000 căn hộ cao cấp.
Đặc biệt, dự án hội tụ đủ các tiện ích phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng như: Bến du thuyền, tòa lâu đài mang phóng cách châu Âu, bờ biển riêng 1.200 m, công viên ven biển, nhà hàng và trung tâm thương mại theo chuẩn quốc tế… Theo thông tin từ chủ đầu tư, chỉ sau một tháng mở bán thăm dò thị trường hồi tháng 8 đã hơn 300 nền biệt thự tại dự án đã tìm được chủ. Trong tháng 10, Công ty Cổ phần Green Real sẽ chính thức đưa dự án tới khách hàng Hà Nội, dự kiến dự án sẽ gây sốt với các khách hàng của đất thủ đô.
Theo ý kiến của các chuyên gia, với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, thị trường tại Phú Quốc đang nguội lạnh sau cơn sốt năm 2014, thị trường Đà Nẵng đang nóng sốt cũng tiềm ẩn nguy cơ bội cung, có thể trong thời gian tới dòng tiền của các nhà đầu tư sẽ đổ dồn về Phan Thiết để tìm kiếm những cơ hội mới cho một cơn sốt mới manh nha chuẩn bị bùng nổ.
Với những bước chuyển mình mạnh mẽ của Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung thời gian gần đây thì không bao lâu nữa khu vực này sẽ hình thành thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động không kém những thị trường quen thuộc như vùng ven biển...
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Hotline: 091 999 5 999
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.