Sức mua đang giảm

16/06/2012 01:29 GMT+7

Đó là kết quả của một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) công bố ngày 15.6, tại buổi tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm đẩy mạnh bán hàng - hàng tồn”.

Sức mua đang giảm
Tần suất mua sắm tại siêu thị giảm mạnh - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Cuộc khảo sát trên được tiến hành vào đầu tháng 6 này, trên đối tượng là những người ở độ tuổi đi làm. Theo BSA, sức mua đang giảm ở hầu hết các kênh phân phôi, trong đó giảm mạnh nhất là ở hệ thống siêu thị. Cụ thể, trong nhóm đối tượng thường xuyên chọn siêu thị là nơi mua sắm thì có đến 40% người đã giảm tần suất đến những nơi này. Còn đối với những người thường xuyên đi chợ, có 27% người giảm số lần so với trước đây. Ở những kênh mua sắm khác cũng đang trong tình trạng giảm nhiều hơn tăng hoặc có tăng nhưng không đáng kể.

Một số doanh nghiệp (DN) thành công trong khâu tiêu thụ hàng hóa trong thời gian qua chia sẻ: các DN cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tiêu dùng ở bất kỳ nơi đâu cũng có thể tiếp cận hàng hóa một cách dễ dàng, thuận tiện... Còn theo bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc BSA, bên cạnh việc đưa hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng nội địa thì các DN cũng cần đẩy mạnh xuất khẩu. Thị trường Asean + 1 (Trung Quốc) là một lối thoát cho nhiều mặt hàng của các DN Việt Nam.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.