Suntory PepsiCo: Điển hình doanh nghiệp FDI hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế tại Cần Thơ

25/08/2017 16:00 GMT+7

Bức tranh thuế của Việt Nam những năm gần đây ghi nhận sự dẫn đầu của nhóm doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với mức đóng góp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất.

Đây là nguồn tài chính quan trọng với ngân sách nhà nước nên đòi hỏi sự chủ động của doanh nghiệp để đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội. Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) là một doanh nghiệp FDI điển hình cho việc hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế tại Việt Nam.
Sự chủ động của doanh nghiệp cho bức tranh thuế tươi sáng
Chiếm phần trăm lớn trong tổng ngân sách nhà nước, dòng thuế từ các doanh nghiệp FDI đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định của xã hội và tốc độ tăng trưởng cho nền kinh tế quốc gia.
Tinh thần chủ động, ý thức tuân thủ các qui định về thuế của doanh nghiệp là thể hiện trách nhiệm với cộng đồng cũng như gia tăng uy tín của doanh nghiệp trong xã hội. Vì lẽ đó, Cục thuế TP Cần Thơ ngày 10.8 vừa qua đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương đối tượng nộp thuế tốt năm 2016 nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân hoàn thành tốt trách nhiệm này, góp phần đáng kể trong việc bảo đảm tốc độ tăng trưởng cho địa phương nói riêng và cả nước nói chung.
Tại Cần Thơ, có những doanh nghiệp đạt được nhiều thành tựu đáng kể về mặt sản xuất lẫn kinh doanh khiến thành tích nộp thuế được đảm bảo, và Suntory PepsiCo chính là một ví dụ điển hình. Cụ thể, trong năm 2016, đóng góp vào ngân sách thuế Cần Thơ của Suntory PepsiCo tăng hơn 30% so với năm 2015 và Suntory PepsiCo tự hào là một trong hai công ty tiêu biểu được Cục thuế Cần Thơ vinh danh lên phát biểu tại buổi lễ tuyên dương của ngày 10.8.2017.
Trong 4 năm liên tục từ 2013 đến nay, Suntory PepsiCo chi nhánh Cần Thơ liên tiếp nhận được bằng khen về thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Nói rộng ra, các chi nhánh công ty, nhà máy của Suntory PepsiCo trên cả nước đã không ít lần được tuyên dương tinh thần nghiêm túc chấp hành trách nhiệm nộp thuế từ Thủ tướng chính phủ, Tổng cục thuế, UBND thành phố và các tỉnh... Cụ thể, chi nhánh Quảng Nam kể từ khi thành lập vào năm 2004 đã 13 lần nhận bằng khen do Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng. Năm 2016, chi nhánh của công ty tại Quảng Nam và Bắc Ninh tiếp tục nhận được bằng khen về việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Cuối năm 2014, Suntory PepsiCo nằm trong nhóm 20 công ty tại TP.HCM nhận được bằng khen của UBND TP.HCM về thành tích nộp thuế vượt dự toán chỉ tiêu.
Hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế thể hiện cam kết phát triển bền vững
Tuân thủ tốt nghĩa vụ nộp thuế thể hiện ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với sự phát triển bền vững của xã hội. Bên cạnh việc tự chủ nộp thuế đầy đủ, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp còn được thể hiện ở các hoạt động quan tâm đến lợi ích cộng đồng, giúp cải thiện đời sống của người dân tại địa phương một cách gián tiếp hoặc trực tiếp. Tại Suntory PepsiCo với triết lý kinh doanh “Chia sẻ lợi nhuận với xã hội” và “Hành động với chủ đích”, các hoạt động xã hội (CSR) tập trung phát triển ở bốn lĩnh vực: Hỗ trợ thế hệ trẻ, Bảo vệ môi trường, Chăm sóc sức khỏe và Vòng tay nhân ái.
Suntory PepsiCo luôn tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp cho cộng đồng
Suntory PepsiCo luôn tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp cho cộng đồng
Để theo đuổi cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, bên cạnh những nỗ lực từ nội tại, trong nhiều năm qua, Suntory PepsiCo luôn nhận được sự ủng hộ, chung tay của các cơ quan chính quyền, các tổ chức xã hội địa phương để các học sinh nghèo, bệnh nhân khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật… cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.
Dù con đường phía trước còn nhiều thách thức nhưng tinh thần kiên định với mô hình “công dân doanh nghiệp gương mẫu”, Suntory PepsiCo đã và sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển bền vững của xã hội. Hành trình 23 năm phát triển được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng cao quý từ các cơ quan ban ngành, trong đó thành quả lớn hơn hết Suntory PepsiCo nhận được đó là sự tin yêu của hàng triệu triệu người tiêu dùng Việt Nam vào những sản phẩm chất lượng giúp họ thỏa mãn cơn khát mỗi ngày.
Suntory PepsiCo hiện có 13 nhãn hiệu nước giải khát được người tiêu dùng Việt tin dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.