Tạm dừng hoạt động nhà máy vì mùi hôi

22/09/2017 11:00 GMT+7

Ngày 21.9, Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH thủy sản liên hiệp quốc tế Elites Việt Trung (đóng ở thôn Phú Hội, xã Triệu An, H.Triệu Phong; gọi tắt Công ty Việt Trung) tạm dừng mọi hoạt động để xử lý môi trường.

Công ty Việt Trung có vốn đầu tư của Trung Quốc, công suất sơ chế 15 tấn tôm/ngày; hệ thống xử lý chất thải (công suất xử lý 100 -120 m3 nước thải/ngày) lắp đặt và vận hành thử hồi tháng 6, được Sở TN-MT Quảng Trị kiểm định mẫu thử lần 1 đạt tiêu chuẩn xả thải ra môi trường. Tuy nhiên, khi đưa vào hoạt động, mùi hôi thối bốc ra từ công ty khiến người dân địa phương phản ứng. Đỉnh điểm bức xúc vào các ngày 13 và 14.9 (khi bão số 10 chuẩn bị đổ bộ), công ty lại xả thải gây hôi thối khiến người dân kéo lên công ty phản đối, thậm chí hùn tiền mua lưới thép để... rào hết đường vào công ty.
Ông Lê Minh Hòa, Giám đốc Công ty Việt Trung, thừa nhận việc người dân phản ánh công ty gây hôi thối là đúng, tuy nhiên giải thích lý do không xử lý được chất thải là vì nhà máy không hoạt động một thời gian nên men vi sinh trong bể xử lý chất thải bị chết, quá trình cấy men mới không đảm bảo.
Đường ống dẫn nước thải của nhà máy Công ty Việt Trung đổ ra sông Hiếu
Ngay sau sự cố xả thải, Sở TN-MT, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Quảng Trị) và các cơ quan liên quan đã vào cuộc, yêu cầu Công ty Việt Trung dừng mọi hoạt động cho đến khi hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải. Đồng thời, khi hoàn thiện phải cho chạy thử và báo cáo lại; quá trình chạy thử không được xả thải ra môi trường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.