Tăng cường phúc tra ghi chỉ số điện

03/06/2017 09:02 GMT+7

Ngày 2.6, Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVN NPC) có công điện yêu cầu điện lực các địa phương tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt.

Tiêu thụ điện tăng mạnh

Công điện nêu rõ, trong những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, tại miền Bắc đang diễn ra đợt nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ tăng cao khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat gây mất điện khách hàng.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) ngày 2.6 cũng cho biết, đối với hệ thống điện miền Bắc, ngày 1.6 ghi nhận những số liệu cao nhất từ trước đến nay khi công suất tiêu thụ điện toàn khu vực này đạt mức 13.141 MW và sản lượng tiêu thụ điện là gần 275 triệu kWh. Nếu so với tuần trước thì công suất tiêu thụ điện của miền Bắc đã tăng hơn 13% và sản lượng tiêu thụ điện đã tăng tới hơn 17%.

Trong bối cảnh này, Tập đoàn điện lực VN đã phát đi cảnh báo về tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến với các hộ gia đình. Do đó, chỉ đạo của điện lực miền Bắc nhấn mạnh các đơn vị phải tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ là việc làm cần thiết tránh những bức xúc của khách hàng trong trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao. Cùng với đó, EVN NPC cũng chỉ đạo điện lực các địa phương không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. "Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới..., các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện", công điện yêu cầu.

Sẵn sàng phản ứng nhanh

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng công tác dịch vụ khách hàng, không để xảy ra bức xúc trong dư luận, EVN NPC yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo thực hiện một loạt biện pháp để đảm bảo cung ứng điện được an toàn, chất lượng tốt. Cụ thể, khi nhiệt độ ngoài trời ≥360C thì phải dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng. Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥360C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng. Các đơn vị tăng cường quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện.

Đối với những vấn đề công luận phản ánh, EVN NPC yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn phải giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận.

Ngoài ra, theo EVN NPC, các đơn vị cần chú trọng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học... và chỉ đạo các điện lực chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Các trung tâm chăm sóc khách hàng bố trí đủ giao dịch viên để tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng, đặc biệt là phản ánh kiến nghị liên quan đến sự cố điện. Đối với các trường hợp mất điện, các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp, xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, và thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.