Tập đoàn viễn thông Na Uy thâu tóm trang rao vặt Chợ Tốt

14/05/2017 14:47 GMT+7

Hoàn tất thương vụ này đồng nghĩa với việc 2 trang rao vặt trực tuyến đang hoạt động ở Việt Nam gồm Chợ Tốt và ImSold sẽ trở thành doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Telenor.

Ông Bryan Teo, Tổng giám đốc trang Chợ Tốt, cho biết kể từ tháng 6 năm nay, tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search bao gồm Chợ Tốt (Việt Nam), Mudah (Malaysia), ImSold (Malaysia, Việt Nam) và OneKyat (Myanmar) sẽ thuộc toàn quyền sở hữu của tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy).
Trong thỏa thuận này, Telenor mua lại toàn bộ cổ phần của SPH tại 701Search (trị giá 1/3 giá trị 701Search) với giá 110 triệu USD. Trước đó, ngày 11.5, Telenor cũng đã ký kết thỏa thuận với tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted và tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) nhưng giá trị thương vụ với Schibsted không được tiết lộ.
Telenor hiện hoạt động tại 13 quốc gia, được đánh giá là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới với doanh thu năm 2016 đạt hơn 15,3 tỉ USD. Tuy mua các sàn thương mại điện tử tại các quốc gia khu vực châu Á, song tập đoàn viễn thông đến từ Na Uy lại thoái vốn ở thị trường châu Mỹ La tinh, rút khỏi liên doanh với Schibsted tại Công ty SnT, thu lợi nhuận ròng lên đến 406 triệu USD.
Hoàn tất thương vụ này đồng nghĩa với việc hai trang rao vặt trực tuyến đang hoạt động ở Việt Nam gồm Chợ Tốt và ImSold sẽ trở thành doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Telenor, không có phần góp vốn của Schibsted và SPH như trước đây. Được biết, Telenor đã tham gia vào Hội đồng quản trị của 701Search từ năm 2013.
Đại diện Chợ Tốt cho biết trong năm 2017 sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển các mảng sản phẩm: xe cộ, bất động sản, điện tử. Bốn tháng đầu năm, lượt truy cập tại trang này tăng trung bình 10% và lượt đăng tin tăng 20% qua từng tháng. Chợ Tốt có mặt tại Việt Nam từ 2012, đến nay, đã có hơn 10 triệu người dùng/tháng, 1,2 tỉ lượt xem trang/tháng và 2,5 triệu lượt giao dịch thành công trên trang trong năm 2016 (theo khảo sát người bán).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.