Thái Lan điều tra vụ trợ giá gạo thời bà Yingluck

03/10/2016 09:49 GMT+7

Tờ Bangkok Post hôm qua đưa tin Ủy ban Chống tham nhũng Thái Lan (PACC) sắp điều tra cáo buộc tham nhũng trong chương trình trợ giá gạo của chính quyền cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Cơ quan này vào cuộc sau khi nhận được 853 đơn khiếu nại về vi phạm của các quan chức thuộc Tổ chức Tiếp thị hỗ trợ nông dân, Tổ chức Kho vận công cộng và Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp.
Theo ông Prayong Priyajit, Tổng thư ký PACC, ủy ban sẽ chỉ đạo điều tra khoảng 500 - 700 vụ ngay trong tuần này. Các đơn vị điều tra sẽ sớm họp lại để có định hướng điều tra chung và các cuộc điều tra dự kiến hoàn tất trong tháng này. Quyết định được đưa ra sau khi PACC phát hiện bất thường tại một kho gạo trợ giá ở tỉnh Songkhla hồi tuần rồi.
Theo đó, PACC vùng 9 phát hiện Tổ chức Kho vận công cộng từng ký kết thuê kho trữ gạo với một đối tác không hề sở hữu bất kỳ nhà kho nào, với giá trị hợp đồng lên đến 500.000 baht/tháng (khoảng 325 triệu). Trước đó, một ủy ban của Bộ Tài chính Thái Lan đã hoàn tất điều tra bà Yingluck và kết luận bà thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chương trình này trong thời gian 2013 - 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.