Thái Lan mạnh tay thu thuế các 'đại gia' công nghệ

26/09/2016 15:02 GMT+7

Thái Lan đang nghiên cứu những quy định về việc thu thuế khắt khe hơn nhằm vào các công ty công nghệ và internet, theo hãng tin Reuters ngày 26.9.

Ông Prasong Poontaneat, Tổng giám đốc Cục Thuế Thái Lan, cho biết kế hoạch trên sẽ bao gồm các cuộc chuyển tiền qua thiết bị di động và lĩnh vực thanh toán qua internet.
Ông cho biết một ủy ban công tác đã được thành lập nhằm tìm ra những giải pháp thu thuế đối với các công ty như bộ phận Google thuộc tập đoàn Alphabet và các công ty công nghệ khác.
“Ý tưởng là tìm kiếm những giải pháp phù hợp đối với Thái Lan và nó có thể bao gồm sửa đổi một số quy định do các luật hiện hành đã lỗi thời và được áp dụng hơn 50 năm”, ông Prasong nói với Reuters.
Cũng theo quan chức trên, dự kiến ủy ban trên sẽ đưa ra những giải pháp khả thi vào cuối năm nay.
Giữa tháng này, giới chức Indonesia thông báo họ đang điều tra vụ nợ thuế trong 5 năm tài chính của Google, và nếu họ có đủ chứng cứ buộc tội, Google sẽ phải nộp phạt hơn 400 triệu USD chỉ riêng trong năm 2015.
Reuters dẫn lời người đứng đầu bộ phận giải quyết các vụ việc đặc biệt của cơ quan thuế Indonesia, ông Muhammad Haniv cho biết ngoài Google, cơ quan thuế Indonesia sẽ tiếp tục làm việc với các công ty công nghệ thông tin cũng nợ thuế khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.