Thành lập doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản cho nông dân

07/07/2017 07:12 GMT+7

Ngày 6.7, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa 9 bước vào ngày làm việc thứ ba và cũng là ngày kết thúc chương trình làm việc kỳ họp.

Các đại biểu đã chất vấn lãnh đạo Sở NN-PTNT về chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân. Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN-PTNT, cho biết trong thời gian qua, bản thân ông đã tiếp cận với doanh nghiệp và hợp tác xã với mục đích thành lập công ty cổ phần để tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Theo ông Trung, đến nay đã có khoảng 15 doanh nghiệp, hợp tác xã đồng ý tham gia thành lập công ty. Sở NN-PTNT đưa ra hai yêu cầu cho công ty này: Thứ nhất là sản phẩm làm ra phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thứ hai là công ty phải đảm bảo giá thu mua nông sản hợp lý cho nông dân, giảm chi phí trung gian để sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá hợp lý nhất. Sắp tới, công ty này sẽ tổ chức các chợ phiên để đồng hành với doanh nghiệp, bán hàng qua mạng, nghiên cứu bán hàng vào các chung cư theo đơn hàng, mở rộng phân phối qua hệ thống cửa hàng riêng của công ty, đưa hàng hóa nông sản từ nơi sản xuất đến các khu công nghiệp, khu chế xuất giúp người công nhân thu nhập thấp có được hàng hóa thực phẩm đảm bảo chất lượng với giá bán hợp lý.
Vào buổi chiều, các đại biểu thông qua nghị quyết về các tờ trình của UBND TP.HCM như đầu tư công, bãi bỏ lệ phí cấp bản sao hộ tịch, kế hoạch sử dụng đất, bổ sung dự án cần thu hồi, chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình… Trong đó, đáng chú ý là tờ trình về đề xuất chính sách thu hút giáo viên mầm non công lập với mức lương 3,75 triệu đồng/tháng, thời gian hưởng: 9 tháng/năm; cho phép tuyển giáo viên không có hộ khẩu ở TP.HCM…
Kỳ họp cũng thông qua nghị quyết của HĐND TP.HCM về việc thành lập hai đoàn giám sát: Đoàn giám sát hiệu quả công tác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên ở TP, trọng tâm là đất công; đoàn giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị và phản ánh của người dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.