>> Chưa tăng giá xăng dầu
>> Doanh nghiệp xăng dầu lại kêu lỗ
>> Đề nghị đóng cửa doanh nghiệp xăng dầu găm hàng

Hiệp hội được thành lập với 134 thành viên. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, từ 2013 - 2018, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam sẽ thực hiện 8 chương trình quan trọng, như tham gia hoạch định cơ chế chính sách trong kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là chính sách lộ trình kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường, chi phí kinh doanh hợp lý đối với doanh nghiệp đầu mối và đại lý bán lẻ.

Hiệp hội xăng dầu
Hiệp hội xăng dầu khẳng định sẽ góp phần làm minh bạch giá xăng dầu - Ảnh: Ngọc Thắng

Nhiều ý kiến băn khoăn, với 134 thành viên, bao gồm các đơn vị kinh doanh xăng dầu đầu mối, liệu Hiệp hội có phải “cánh tay nối dài” để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Theo ông Phan Thế Ruệ, người được bầu là Chủ tịch Hiệp hội, điều lệ thành lập đã ghi rõ, Hiệp hội đóng các vai trò: Là cầu nối của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu với người tiêu dùng và cơ quan chính phủ; Bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp phải trên cơ sở luật pháp quy định...

“Từ trước đến nay nhiều thông tin cho rằng giá cả lên xuống của xăng dầu không minh bạch. Thực tế hằng năm có kiểm toán, thanh tra, nhưng vẫn tồn tại bất cập. Hiệp hội không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp mà còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ lợi ích quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng”, ông Ruệ cho hay.

M.Hà

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

Trần Anh Tuấn

Hiệp hội xăng dầu Việt Nam theo bài viết liệu có thể là "Cánh tay nối dài"...???. Nhưng 1 điều chắc chắn là tôn chỉ mục đích của Hiệp hội nào đó là để bảo vệ quyền lợi của hội viên. Trong khi đó các hội viên xăng dầu trên luôn bị báo chí, dư luận nghi ngờ về tính minh bạch. Thiết nghĩ: tham gia kinh doanh xăng dầu không chỉ có các doanh nghiệp đầu mối, các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu người trực tiếp mang từng lít xăng dầu tới người tiêu dùng cũng nên thành lập Hiệp hội riêng của mình. Nếu hoạt động tốt, đúng hướng chắc chắn góp tiếng nói nhất định làm lành mạnh thị trường xăng dầu. Nơi mà các cơ quan chức năng tham khảo "Tận gốc" những bức xúc của doanh nghiệp, của người tiêu dùng vừa nhắc nhau tôn trọng các quy định pháp luật, vừa bảo vệ quyền lợi chính đáng hội viên.

Bình luận