Thành phố hoa phượng đỏ rộn ràng đón những cánh bay

17/05/2016 08:00 GMT+7

Tháng 5 này, Hải Phòng không chỉ rợp trời hoa phượng đỏ mà còn rộn ràng những cánh bay mang màu cờ Tổ quốc của Hãng hàng không Vietjet.

Từ "Lady Gaga" tới hoa tulip trên bàn tiệc
Hải Phòng là cửa ngõ hàng không quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển, kinh tế, văn hóa, du lịch lớn nhất vùng duyên hải Bắc bộ.
Hành khách đi trên chuyến bay khai trương từ TP.HCM - Hải Phòng vẫn còn nhớ như in cảm xúc nóng bỏng khi siêu mẫu Ngọc Quyên hóa thân thành Lady Gaga, gây náo loạn sân bay khi nhảy flashmob cùng hàng trăm nam thanh nữ tú đất cảng.
Vietjet là "tân binh" đã gây được với hành khách ấn tượng mạnh mẽ bởi chính sách vé tiết kiệm, khuyến mãi thường xuyên và các sự kiện giải trí độc, lạ trên tàu bay. Hải Phòng dường như cũng rất thức thời khi nhận ra đây là hãng hàng không phù hợp với cách thức đi lại của đa số người dân. Sự ủng hộ nhiệt tình các dịch vụ, các đường bay mới của Vietjet mở tới Hải Phòng là minh chứng sống động.
Tính tới hết ngày 30.4.2016, Vietjet đã thực hiện 9.381 chuyến bay, vận chuyển hơn 1,4 triệu hành khách. Đường bay Hải Phòng - TP.HCM lên tới 8 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng 2 chuyến khứ hồi/ngày, giúp cho người dân Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc bộ đi lại dễ dàng, thuận tiện bằng đường hàng không.
Ngày 12.5.2016, trong sự kiện khánh thành dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), Vietjet đã cùng lúc khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng đi Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột.
Đây là sự kiện đặc biệt với người dân thành phố cảng, mang đến nhiều cơ hội đi lại, du lịch, giao thương giữa Hải Phòng với các địa phương trên cả nước.
Chỉ vài ngày tới đây, khi các đường bay mới cất cánh, người dân Hải Phòng có thể dễ dàng "lên rừng, xuống biển", trên bàn tiệc gia đình cuối tuần sẽ lung linh sắc hoa tulip tươi tắn được "xách tay" từ Đà Lạt về ngay trong ngày, thơm nức mùi ly cà phê phố núi Buôn Ma Thuột...
Thành phố hoa phượng đỏ rộn ràng đón những cánh bay2
Những hành khách đầu tiên trong ngày khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi Ảnh: H.P
"Rợp trời" cánh bay Vietjet
Sân bay Cát Bi trở thành cảng hàng không quốc tế với kỳ vọng phục vụ khoảng 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Ba hạng mục chính được cải tạo, mở rộng gồm: đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ, nhà ga hành khách và đài kiểm soát không lưu.
Người dân Hải Phòng khi biết tin Vietjet mở thêm các đường bay mới từ Hải Phòng (bên cạnh các đường bay đang khai thác như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Pleiku) tỏ ra rất hào hứng.
Chị Khánh Huyền, nhân viên bưu điện chia sẻ: "Gia đình tôi đã "săn" vé để đi Đà Lạt ngay trong tháng 6 này và lên kế hoạch đi Phú Quốc vào dịp cuối năm. Bố mẹ tôi có họ hàng ở Buôn Ma Thuột, lâu ngày chưa về thăm nhau được cũng đang giục con cái đặt vé Vietjet sớm để các cụ đi chơi Tây nguyên, thăm thú họ hàng".
Đây cũng là cơ hội để người dân quê Hải Phòng sống ở các địa phương cũng như hành khách các vùng quan tâm tới du lịch đất cảng (nổi danh với khu dự trữ sinh quyển thế giới của UNESCO nằm tại quần đảo Cát Bà cùng với các bãi tắm và khu nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn) có cơ hội bay tới Hải Phòng ngày một nhiều hơn.
Anh Thang Ngọc Đức, chủ một vựa cà phê lớn ở Buôn Ma Thuột cho biết từ lâu đã "mê" Hải Phòng qua bộ phim Sóng ở đáy sông, thích "chất" dân đất cảng nên ấp ủ dự định đi du lịch Hải Phòng, kết nối làm ăn, song vì đường hàng không tới Hải Phòng chưa có nên lần lữa mãi. Nay có đường bay thẳng từ Buôn Ma Thuột tới Hải Phòng chính là cơ hội tuyệt vời, "chắc chắn giao thương giữa hai vùng sẽ vô cùng sôi động, có rất nhiều điểm để hai địa phương bổ khuyết cho nhau", anh Đức nhận định.
Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc Vietjet cho biết trong thời gian tới, ngoài mở thêm đường bay mới, các đường bay đều sẽ tăng tần suất khai thác để có nhiều hơn các chuyến bay tới sân bay quốc tế Cát Bi.
Cánh bay Vietjet với sắc màu tươi tắn, rạng rỡ như màu cờ Tổ quốc sẽ là "cánh phượng" thứ hai, rợp đất trời đất cảng...
Đường bay Hải Phòng - Phú Quốc được khai thác từ ngày 12.5.2016 với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ ba, năm, bảy, chủ nhật. Đường bay Hải Phòng - Đà Lạt được khai thác từ ngày 20.5.2016 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ hai, tư, sáu. Đường bay Hải Phòng - Buôn Ma Thuột được khai thác từ ngày 2.6.2016 với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ ba, năm, bảy, chủ nhật.
Vé đã được mở bán trên tất cả kênh của hãng cùng chương trình khuyến mãi giờ vàng “12h rồi Vietjet thôi!” tại website www.vietjetair.com, trên điện thoại smartphone https://m.vietjetair.com, Facebook www.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”, Tổng đài bán vé 19001886, các phòng vé và đại lý trên toàn quốc và quốc tế. Thanh toán ngay bằng các loại thẻ Visa/ Master/ AMEX/ JCB/ thẻ ATM của 24 ngân hàng lớn tại Việt Nam (có đăng ký Internet Banking).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.