Thị trường bất động sản chững lại

18/07/2016 06:37 GMT+7

Trong báo cáo về tình hình thị trường bất động sản (BĐS) 6 tháng đầu năm, Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho biết so sánh với năm 2015, là năm mà thị trường BĐS TP đã có sự tăng trưởng rất mạnh, 6 tháng đầu năm 2016 thị trường đã có dấu hiệu chững lại, tiềm ẩn những yếu tố gây bất ổn.

Cụ thể như: giao dịch chững lại, có dấu hiệu lệch pha sang phân khúc BĐS cao cấp trong khi thiếu sản phẩm căn hộ bình dân quy mô vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền.
Theo HoREA, những tháng đầu năm trong thị trường đã xuất hiện một số trường hợp chủ đầu tư dự án như các chung cư Harmona, Bảy Hiền, Rubyland, Petrolandmark... không chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, chưa đảm bảo đủ điều kiện đưa nhà chung cư vào sử dụng đã cho khách hàng vào ở; chưa thực hiện đúng các quy định về thế chấp, giải chấp và bán nhà cho khách hàng, đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến an sinh xã hội; tranh chấp trong chung cư vẫn còn xảy ra phức tạp...
Tất cả những việc này đã làm ảnh hưởng đến niềm tin thị trường, tác động tiêu cực đến thị trường BĐS trong những tháng đầu năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.