Thị trường tài chính năm Bính Thân rất khó đoán

07/02/2016 14:00 GMT+7

Nếu bạn muốn biết khả năng đầu tư trong năm Bính Thân dưới góc nhìn chiêm tinh, chỉ số Phong Thủy mà hãng môi giới cổ phiếu và đầu tư châu Á CLSA đưa ra sẽ giúp bạn.

Nếu bạn muốn biết khả năng đầu tư trong năm Bính Thân dưới góc nhìn chiêm tinh, chỉ số Phong Thủy mà hãng môi giới cổ phiếu và đầu tư châu Á CLSA đưa ra sẽ giúp bạn.

Ảnh: CNNẢnh: CNN
Theo Bloomberg, hãng CLSA mới đây công bố báo cáo đã bắt đầu được giới thiệu từ năm 1992, bao gồm các dự báo được những bậc thầy về phong thủy, hay niềm tin của người Trung Quốc về năng lượng và sự hài hòa, đưa ra.
Theo bản báo cáo trên, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông sẽ có một chuyến đi gập gềnh trong cả năm Bính Thân, song mọi chuyện sẽ không quá tồi tệ. Vào cuối năm, tình hình sẽ khá hơn một chút.
CLSA dự đoán cổ phiếu liên quan đến tự động, máy móc thiết bị và tài chính sẽ thể hiện tốt trong những ngày đầu năm âm lịch, nhưng có đưa ra lời khuyên cần thận trọng với các cổ phiếu của những hãng thuộc ngành công nghiệp có liên quan đến “nước”, chẳng hạn như đánh bạc và giao thông. Từ tháng 11, hãng môi giới cổ phiếu này cho biết nên tránh cổ phiếu ngành viễn thông, công nghệ, tiện ích và dầu thô.
Dự báo của năm ngoái cho hay bất động sản Trung Quốc sẽ thể hiện tốt từ tháng 2 đến tháng 4 và điều này đã đúng. Tuy nhiên, tin tốt dành cho dầu thô, khí đốt và ngành công nghiệp đánh bạc trong thời gian tháng 8 đến tháng 10 lại không chính xác. Hãng CLSA cũng cho biết các nhà đầu tư không nên quá tin vào các báo cáo dạng này.
Theo trang Nasdaq, Tết Nguyên đán có thể là một dấu hiệu tốt cho các thị trường khi một trong những nguồn chính của các biến động được dỡ bỏ, ít nhất là trong ngắn hạn.
Hãng BTInvest cho rằng năm Bính thân sẽ có nhiều biến động hơn trên thị trường chứng khoán: “Đừng kỳ vọng năm Bính Thân sẽ dễ dàng cho chuyện đầu tư. Bạn cần sáng suốt hơn để làm tốt trong năm âm lịch 2016. Các sự kiện thế giới sẽ tác động đến thị trường chứng khoán và các khoản đầu tư sẽ thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ, giống như một con khỉ nhanh nhẹn”.
Nhà chiêm tinh học Trung Quốc của hãng BTInvest cho hay nửa đầu năm Bính Thân, thị trường sẽ có nhiều biến động và có nhiều sự kiện diễn ra một cách nhanh chóng. Nhà chiêm tinh này cũng đưa ra lời khuyên gần như hãng CLSA: “Thị trường tài chính năm con khỉ sẽ rung lắc. Một nhà đầu tư phải tỏ ra sáng suốt và nhanh nhẹn như một chú khỉ để thể hiện tốt trong bối cảnh như thế”.
Năm Thân gần đây nhất là 2004. Vào năm đó, chỉ số Shanghai Composite chỉ tăng 36% nhưng rơi đến 44% vào vùng điều chỉnh, trước khi chạm đáy vào tháng 6.2005.
Những sự kiện nổi bật đã diễn ra trong năm 2004 gồm: các thị trường chứng khoán châu Âu như Ba Lan, Lithuania, Latvia, Estonia, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary mở rộng, trang mạng xã hội Facebook và hộp thư điện tử Gmail ra đời, Tổng thống Mỹ George W. Bush tái đắc cử, Thế vận hội Athens.
Trước đó, năm 1992 cũng là năm Thân. Đây chính là năm mà tỉ phú được mệnh danh “thiên tài bán khống” George Soros phá sập Ngân hàng Anh. Nhiều nhà quản lý quỹ đầu tư cũng thực hiện các thương vụ tương tự trong năm đó, đặt cược rằng Trung Quốc sẽ định giá lại đồng nhân dân tệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.