Thông tin về thủy điện Bá Thước 2 bị hiểu sai

22/08/2013 02:36 GMT+7

Ngày 21.8, trao đổi với báo chí, ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, khẳng định việc một số trang mạng đăng tin công trình thủy điện Bá Thước 2 bị sạt lở phía hạ lưu vai trái đập là không chính xác.

Ngày 21.8, trao đổi với báo chí, ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, khẳng định việc một số trang mạng đăng tin công trình thủy điện Bá Thước 2 bị sạt lở phía hạ lưu vai trái đập là không chính xác.

Theo ông Tuấn, ngày 29.7, Sở Xây dựng có văn bản, trong đó nêu: Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra bằng trực quan và kiến nghị nên có phương án để chống sạt lở về phía hạ lưu bởi về lâu dài có thể xảy ra. Vì thế, thông tin công trình thủy điện Bá Thước 2 bị sạt lở có thể bắt nguồn từ việc hiểu sai nội dung trên. Ông Phạm Việt Hoài, Giám đốc Công ty CP thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa, cho biết công ty đã làm việc với đơn vị tư vấn, chuyên gia nước ngoài và họ khẳng định chất lượng thủy điện tốt. Tuy nhiên, công ty cũng đã yêu cầu các chuyên gia nghiên cứu gia cố thêm, đồng thời lập hồ sơ thiết kế xử lý trong thời gian tới.

Thủy điện Bá Thước 2 của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có công suất 80 MW, tổng mức đầu tư 1.497 tỉ đồng, hiện cả 4 tổ máy đều phát điện với công suất 60 MW/ngày.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.