Thủ tục cấp sổ đỏ qua mạng không dễ dàng

31/07/2016 04:45 GMT+7

Hôm qua (30.7), ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội, cho biết TP chỉ thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân qua hệ thống mạng điện tử chứ không phải mạng xã hội.

 Tuy nhiên, còn nhiều công việc phải chuẩn bị như cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai... trong đó mấu chốt là cơ sở dữ liệu đất đai, nếu không xây dựng xong thì không thể thực hiện.
Bên cạnh đó, thủ tục cấp sổ đỏ còn phải phối hợp nhiều ngành, địa phương khác nhau nên cần xây dựng hệ thống dữ liệu chung. Ngoài ra, việc này còn phải tuyên truyền, tập huấn cho cả cán bộ và người dân nên không hề dễ dàng. Đến nay, vẫn chưa có thời hạn cụ thể về chương trình cấp sổ đỏ qua mạng điện tử.
Tính đến ngày 20.6, TP đã cấp sổ đỏ được cho gần 1,5 triệu thửa đất, căn hộ, đạt 89,9% đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trong khu dân cư và đạt 100% đối với các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và đã kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận.

tin liên quan

Hà Nội sẽ triển khai nhận hồ sơ cấp sổ đỏ qua mạng
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở TNMT Hà Nội, cho biết Sở đang phấn đấu xây dựng hạ tầng, cơ sở dữ liệu, để từ 1.8 sẽ từng bước nhận hồ sơ cấp chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) qua mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.