Thủ tướng Anh trấn an doanh nghiệp về việc rời EU

04/10/2016 16:45 GMT+7

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 4.10 cho biết việc ấn định thời gian để Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) là điều quan trọng phải làm nhằm trấn an các doanh nghiệp, theo Reuters.

Hôm 2.10, Thủ tướng May cho biết bà sẽ kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon nhằm hoàn tất quá trình rời khỏi EU vào cuối tháng 3.2017, thời điểm Anh và EU sẽ bước vào giai đoạn đàm phán ban đầu kéo dài 2 năm.
Thông tin trên đã khiến đồng bảng Anh tụt giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 thập niên so với đồng USD vào ngày 3.10, trong khi chứng khoán tăng lên mức cao nhất trong vòng 16 tháng qua.
“Các doanh nghiệp và người dân Anh muốn có một sự rõ ràng nhất định liên quan đến việc thời điểm đó sẽ là khi nào. Tôi muốn cho mọi người một sự chắc chắn để chúng ta có thể chứng kiến một tiến trình suôn sẻ hơn khi bước vào các cuộc đàm phán đó”, bà Theresa May phát biểu trong chương trình Good Morning Britain của đài ITV.
Trước đó vào ngày 23.6, người dân Anh đã bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu dân ý về việc nước này có nên rời EU hay không, với kết quả là 51,9% người tán đồng cuộc “chia tay” gây chấn động thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.